DMCA.com Protection Status

Tin tức

Mẹo Hay

Tin Công Nghệ

Khuyến Mại

Cafe Nhiếp Ảnh

So Sánh - Đánh Giá

TOP Sản Phẩm

Chụp ảnh cơ bản

Hướng Dẫn Sử Dụng

Top bảng vẽ điện tử phù hợp nhất cho Designer

Top bảng vẽ điện tử phù hợp nhất cho Designer

20-10-2021, 12:00 AM 492

Top bảng vẽ điện tử phù hợp nhất cho Designer

Trong thời buổi công nghệ ngày càng phát triển, thì hiện nay các nhà thiết kế đều sử dụng bảng vẽ điện tử cho công việc vẽ hình minh họa hay chỉnh sửa hình ảnh, bảng vẽ sẽ giúp công việc của bạn dễ dàng và thú vị hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay lại có quá nhiều lựa chọn có sẵn, nên việc tìm kiếm một bảng vẽ điện tốt nhất cho nhu cầu thiết kế đồ họa của bạn thật sự là một điều không dễ dàng

Để giúp các bạn trong vấn đề này hãy cùng đi tìm hiểu xem liệu các nhà thiết kế đồ họa có cần đến bảng vẽ điện tử? Tiêu chí lựa chọn bảng vẽ điện tử? Một số bảng vẽ điện tử  phù hợp cho Designer?

Các Designer có cần đến bảng vẽ điện tử?

Phải thừa nhận rằng không phải bất  cứ nhà thiết kế nào cũng đến bảng vẽ điện tử, đó chắc chắn không phải là một lựa chọn bắt buộc.

Tuy nhiên nhiều nghệ sĩ, họa sĩ minh họa và nhà thiết kế đồ họa nhìn chung đều đang bắt đầu chuyển sang sử dụng bảng vẽ điện tử để có thể hoàn thành những dự án của họ một cách nhanh nhất.

wE4MXeRFcfYgsZv68vV3tWB-yl3GU6obXiJWp-ljpuTS1ZukvjxVOzKkOtDWiMdpID_dt6guzm7IBHnxObb-VeaKGAd-nN6G09WwiVs6LjNf0viQ6vipCEnDodD9iHEoxdHlVdT8=s1600

Bảng vẽ điện tử sẽ cung cấp cho các nhà thiết kế sự tự nhiên hơn khi vẽ và chỉnh sửa ảnh thay vì việc sử dụng con chuột.

Cách lựa chọn bảng vẽ điện tử phù hợp với các Designer

Về cơ bản thì các bảng vẽ điện tử đều sẽ có những lợi ích tương đương nhau, nhưng các máy tính bảng vẽ cũng không phải được tạo ra một cách giống nhau từ thiết kế, vật liệu đến tính năng, vậy khi lựa chọn bảng vẽ điện tử cần những tiêu chí gì?

Chi phí của một chiếc bảng vẽ có thể rất khác nhau giữa loại bảng vẽ không có màn hình và một bảng vẽ có màn hình. Nên trước tiên bạn hãy xem xét xem nên lựa chọn loại nào cho mình.

L_9MbKeSRQWXKjh58PHD6L187y4fXhXfMR0uT8CYiZdqN-8nb_GZ7iB07WQOUjYYS0YSBj6ulVTVD4A3gPNXuBEdb7T9Fhgi-HEDYrVibjpqZG8iKNtrZyGEvYqeiDGHj1BVA6dl=s1600

 Khi đã đưa ra quyết định thì tiếp theo hãy tập trung vào tính năng và chức năng mà bạn đang cần có trên một trước bảng vẽ. Theo kinh nghiệm của nhiều nhà thiết kế đồ họa đã sử dụng rất nhiều bảng vẽ điện tử thì những điều quan trọng bạn cần xét đến là:

1.  Diện tích sử dụng

2. Độ phân giải màn hình

3. Các phím  tắt

4. Bút cảm ứng

5.  Vòng zoom 

6.  Khả năng Kết Nối

Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu ngắn gọn về từng cái một 

1. Diện tích sử dụng 

. Điều bạn cần quan tâm đầu tiên chính là diện tích sử dụng của bảng vẽ  . Bởi hiện nay có rất nhiều kích thước khác nhau cho người dùng tùy theo nhu cầu sử dụng.  Một kích thước màn hình lớn sẽ giúp bạn dễ dàng và thoải mái trong việc phác thảo những ý tưởng của mình , sẽ thật tuyệt nếu bạn có 1 màn hình lớn cho một không gian làm việc lớn . Nhưng nếu bạn là 1 người ưa thích di chuyển , một kích thước màn hình nhỏ hơn chắc chắn sẽ tiện lợi hơn . Hãy cân nhắc thật kỹ nhu cầu của bản thân cần nhỏ gọn để thuận tiện di chuyển hay cần một không gian lớn để làm việc.

2. Độ phân giải màn hình

Với một người làm về đồ họa thì việc có thể sử dụng một chiếc bảng vẽ có độ phân giải cao thực sự là rất tốt. Bạn sẽ có một màn hình sắc nét và tạo ra được những hình ảnh có độ phân giải tốt. Nhưng rào cản duy nhất  với những màn hình có độ phân giải 4k là chúng thường có giá khá cao.

3. Các phím tắt 

Hiện nay trên hầu hết các bảng vẽ tử đều có thêm những phím tắt tích hợp cùng với bảng vẽ. Những phím tắt sẽ được thiết kế bên cạnh giúp bạn tiết kiệm thời gian hợp lý hóa quá trình làm việc của mình.

4. Bút cảm ứng

Trên thị trường hiện nay thường sẽ có hai dạng bút: hoạt động bằng pin (AES) và cộng hưởng từ(EMR), đối với cả hai loại thì đều có thiết kế bắt chước cảm giác viết bút trên giấy. Đối với các nhà thiết kế họ thường thích chiếc bút dùng công nghệ cộng hưởng từ bới cảm giác viết mượt mà hơn, phân biệt nhanh chóng giữa đầu vào bút và cảm ứng và quan trọng hơn là chúng không cần sạc. Tin vui là gần như tất cả các bảng vẽ ra gần đây đều sử dụng bút không pin. 

5.  Vòng zoom

Việc dùng bút cảm ứng để phóng to thu nhỏ tác phẩm trong quá trình vẽ thì đôi khi khiến nhiều người cảm thấy không được hiệu quả. Đặc biệt đối với các tác phẩm lớn. 

Đối với  các bảng vẽ điện tử bán chuyên đến chuyên nghiệp thì đều được tích hợp sẵn một vòng zoom  giúp việc phóng to, thu nhỏ và di chuyển xung quanh một tác phẩm được nhanh chóng hơn , qua đó nâng cao hiệu quả làm việc của bạn . Sẽ thật đáng tiếc nếu bảng vẽ mà bạn yêu thích không có trang bị Vòng Zoom . 

6. Khả Năng Kết nối 

 Bảng vẽ điện tử hiện nay sử dụng hai hình thức kết nối: qua dây cáp kết nối và kết nối không dây thường sẽ dung bluetooth.

Đối với nhiều người thì việc dùng có dây hay không dây đều sẽ không thấy vấn đề gì, nhưng nếu bạn là người hay di chuyển việc chẳng may quên đi dây cáp kết nối thực sự bạn sẽ thấy rất bực bội. Bên cạnh đó , nếu là bảng vẽ có màn hình , việc cần thiết là được trang bị nhiều cổng kết nối và nhiều đầu chuyển để đảm bảo rằng có thể dễ dàng kết nối với tất cả các loại máy tính có trên thị trường. 

Qua những phân tích trên tôi sẽ đưa cho bạn một số sản phẩm bảng vẽ điện tử   Tốt và phù hợp nhất trong công việc thiết kế đồ họa. Hãy cùng xem nhé!

Top bảng vẽ điện tử phù hợp cho Designer

1. Wacom Cintiq 16

Tất nhiên rồi , Một Sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng nhất chuyên về bảng vẽ điện tử- Wacom . Thực sự một chiếc Cintiq 16 sẽ đem đến những gì căn bản của cho Designer

Với độ phân giải tối đa 1920 x 1080 HD, đây là mẫu bảng lớn thứ ba trong số tất cả các bảng vẽ Wacom. Màn hình hiển thị rất sống động (16,7 triệu màu) và là một lựa chọn rất được khuyến khích cho bất kỳ tác phẩm vẽ nào.

 

emg2JCjAg_ox46dhZq9dlHueQ9htq6CdEZYmVPfaST4XNAtjrhe0TOy-h61n_k96Oj7xx4kGXziRcEtjXnkNuDkwdi_DggGOaZhU5_1nckwlONAn8nc9HQGmYelO4LMwDKIHKrPw=s1600

Kèm theo bảng vẽ là  chiếc bút Wacom Pro Pen 2 luôn hoạt động một cách mượt mà và trơn tru nhất. Sử dụng năng lượng từ Wacom Cintiq - vì vậy bút không yêu cầu pin hoặc sạc lại. Thêm vào đó, bút đã được thiết kế chính xác để cân bằng trọng lượng, độ bám và vị trí của các nút tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

 

Độ chính xác và độ nhạy áp lực gấp 4 lần - ở mức 8192 so với thế hệ bút đầu tiên, bút gần như không có độ trễ với hỗ trợ nghiêng, bạn sẽ có thể vẽ tự nhiên ở các dạng bút chì hoặc cọ. Wacom Pro Pen 2 nhận ngay cả những nét bút nhẹ nhất cung cấp cho bạn quyền kiểm soát bạn cần.

 

Đây là một chiếc máy tính bảng hoàn hảo cho nhà thiết kế đồ họa thích vẽ hoặc sinh viên đang tìm kiếm trải nghiệm trên màn hình cao cấp.

 

Wacom Cintiq 16 là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần một chiếc bảng vẽ có màn màn hình  lớn có thể xử lý nhiều giờ làm việc mà không bị nóng máy hoặc giảm tải.

Ưu điểm

  • Màn hình hiển thị lớn, không gian làm việc thoải mái

  • Dòng bút tự nhiên , phản hồi cực nhạy

  • Phần mềm thiết kế miễn phí

Nhược điểm

  • Không có ngòi bổ sung

2. Wacom Intuos Pro  ( PTH-460 , PTH-660)

Wacom Intuos Pro  là một lựa chọn tốt cho bất kỳ nhà thiết kế nào dành hàng giờ cho công việc chỉnh sửa hình ảnh, minh họa hoặc thiết kế.

nkYSco-7KkXCIDikUG_sltf68-6iUmsKCvhrLvNTUjsDR6Hc2YyR5db1ZfN6zgaUTyMP4Gu2BWL4TT_fUBvPGhs4Fz1n0yn9WgI1DfRjiijrrEfnLCGMs4qDk2kFxD39u-Wwkuqj=s1600

 

Nó hoạt động tốt với PC hoặc MAC mà không gặp bất kỳ sự cố nào và bạn thậm chí không cần bất kỳ dây cáp nào, bluetooth tích hợp sẽ thực hiện công việc.

 

Wacom Intuos Pro có 8192 mức độ nhạy áp lực để mang đến cho bạn hiệu suất chính xác nhất và cảm giác bút trên giấy chân thực.

 

Khả năng nhận dạng độ nghiêng vượt trội của bút và khả năng phản hồi  hầu như không có độ trễ sẽ cho phép bạn kiểm soát tối đa quá trình sáng tạo của mình.

 

 Intous Pro là dòng Bảng vẽ được định giá ở phân khúc cận cao cấp của Wacom , nên bạn sẽ được sở hữu nhiều tính năng cao cấp với số tiền bỏ ra không quá lớn.

Ưu điểm

  • Giá thành tốt với nhiều tính năng cao cấp

  • Trang bị khả năng cảm ứng + kết nối Bluetooth

  • Nhỏ gọn dễ dàng mang đi

  • Nhiều tùy chọn kích cỡ

Nhược điểm

  • Không có màn hình

3. Wacom Mobile Studio Pro

Wacom mobie Studi Pro sẽ là sản phẩm được giới thiệu có thành cao nhất nhất bài viết này. Bởi với Wacom Mobie Studio Pro sẽ giúp bạn không còn phải phụ thuộc vào những máy tính. Trên bảng vẽ sẽ tích hợp cho bạn một cấu hình đủ để sử dụng hầu hết các phần mềm mà bạn cần thiết.

M0YIXTVhX3vo4amocUHx07YoxootaBOqq3-FG3D_vMVaAZkKmn3OSbU4aJB4Sb1HkzrmkHcbAMEFOvvHaePpr3Cj-2gMO1RhxE_WohModHQeZ1t6D2u1qsHcBidIg2hxk_VmKQCL=s1600

Trên chiếc Wacom Mobie Studio Pro sẽ cho bạn một màn hình tuyệt vời, bút chính xác, khả năng tính toán nâng cao và pin lâu dài cho phép bạn biến các dự án của mình trở nên sống động mọi lúc mọi nơi mà không làm gián đoạn quá trình sáng tạo của bạn.

 

Wacom Mobile Studio Pro được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Intel Core i7-8559U và card đồ họa Intel Iris Plus 655 sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn với tư cách là một nhà thiết kế.

 

Bạn sẽ có thể làm việc nhanh chóng và hiệu quả trên các hình minh họa hoặc chỉnh sửa ảnh bằng bút siêu chính xác với hơn 8.192 mức độ nhạy áp lực.

 

Và với màn hình QHD độ phân giải cao (lên đến 2560 x 1440), bạn sẽ thấy mọi thứ  rất chi tiết.


 

Với độ phủ màu lên đến 82% ( Adobe RGB ) , chiếc bảng vẽ này sẽ cho bạn cảm nhận những gam màu chân thực nhất mà không lo bị sai màu . 

 

Với một cỗ máy mạnh mẽ như vậy, không gì có thể cản đường sáng tạo của bạn và ngay cả những nhà thiết kế khó tính nhất cũng sẽ không phải thất vọng!

 

Một sự lựa chọn tuyệt vời cho các chuyên gia và những người chọn phần cứng chất lượng.

Ưu điểm

  • Sở hữu cấu hình Cực kỳ mạnh mẽ.

  • Màn hình hiển thị tuyệt vời.

  •  
  • Hoạt động độc lập như một chiếc máy tính thực thụ . 

Nhược điểm

  • Khá đắt.

  • Không có bàn phím.

4. XP-PEN Artist 12

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc bảng vẽ điện tử có giá thành phải chăng, nhưng lại có màn hình hiển thị và đầy đủ các tính năng, thì XP-PEN Artist 12 là một bảng vẽ điện tử cho Designer.

W16RUxlbC-u9mVzIUBpYYGfX7YRfbZ4nzrGt6m6jlLmawrUx78pup7139OEvwRewAXfFpdIExMcQ5XoNw-1JYDZdx7BW3fFEj1s5cktPfh6Ad2o6z7m9IHRB37q8mJDVa2oK-cHq=s1600

 

XP-PEN Artist 12 hỗ trợ Windows 10/8/7 (32 / 64bit) và MAC OS 10.10 trở lên và tương thích với Photoshop, Illustrator, SketchBook Pro, MediBang, Clip Studio và nhiều hơn nữa.

 

Nó đi kèm với một khu vực hiển thị 11,6 ”và được trang bị 8192  lực nhấn. 

 

Màn hình Full HD kết hợp với Gam màu 72% NTSC (100% sRGB) sẽ hiển thị hình ảnh sống động, màu sắc rực rỡ và cực kỳ chi tiết cho tác phẩm nghệ thuật của bạn.

 

Màn hình cũng có lớp phủ chống phản chiếu để bạn có thể sử dụng nó trong bất kỳ môi trường nào.

Ưu điểm

  • Rất nhạy, khả năng hoạt động mượt mà , màn hình cảm ứng có độ chi tiết và màu sắc tốt

  • Giá cực tốt!

Nhược điểm

  • Chỉ làm việc với máy tính.

5. Bảng Vẽ XP-PEN Artist 22E Pro

Được phát triển và nâng cấp vào cuối Tháng 5.2018 dựa trên phiên bản Artist 22E, chiếc bảng vẽ màn hình XP-Pen Artist 22E Pro thực sự là kiệt tác khiến cộng đồng họa sĩ và thiết kế phải kinh ngạc. 

IDNvSQ9NKYYxmu5AsuPy1WgW0vLM9Bemh35WNRCoeUlSbULiHnvL5rOJrZekZMZSo2nbq5LmXIxoJbc-2LTEginZWzaRNhozd8dBLY0FXIa-45sYx8watjK_Q0ixNOP8uSAMHHhs=s1600

Màn hình 21.5 inch với độ phân giải Full HD  cho góc nhìn nghiêng đến 178 độ , dải màu sắc color gamut đạt độ tương phản 77 - 82% Adobe RGB.

Trên chiếc XP-Pen 22E Pro được hỗ trợ hiển thị 4K trên cài đặt driver, cho phép bạn tận hưởng từng đường nét. Màn hình được phủ lớp chống lóa nên luôn hiển thị rõ ràng, sắc nét, kể cả khi bị ngược sáng.

 

Mỗi bên máy đều được bố trí 8 phím tắt tùy chỉnh tính năng có thể dễ dàng thay đổi theo các phần mềm khác nhau, phù hợp cho cả người thuận tay trái hoặc tay phải.

 

Lực nhấn bút 8192 độ nhạy và tốc độ phản hồi 266 RPS (so với mức chuẩn 233 RPS các bảng vẽ thông thường khác) đem đến khả năng kiểm soát đột phá & mượt mà, giúp bạn thỏa sức sáng tạo

.

ĐẶC BIÊT, XP-Pen Artist 22E Pro trang bị tận 2 bút stylus trong bộ sản phẩm. Do đó bạn hoàn toàn yên tâm là có bút dự phòng rồi nhé!

 

XP-Pen Artist 22E Pro hỗ trợ hệ điều hành Win 7/8/10 và Mac Os x 10.8.x trở về sau. Tương thích với các phần mềm đồ họa phổ biến và chuyên nghiệp: Photoshop, Corel Painter, Clip Studio, SAI, Zbrush, Medibang, Toonboom Harmony, v.v…

Ưu điểm 

  • Trang bị màn hình lớn , sắc nét, hỗ trợ trải nghiệm 4k , khả năng hoạt động tuyệt vời

  • Giá thành tốt

  • Có thêm bút dự phòng

Nhược điểm 

  • Bút không có phần tẩy ở cuối bút.

Vậy Đâu mới là Bảng vẽ Phù hợp Nhất Cho Designer  ?

Với kinh nghiệm làm trong ngành đồ họa nhiều năm, với việc phải sử dụng nhiều đến bảng vẽ điện tử trong công việc hàng ngày và cũng trải nghiệm khá nhiều dòng bảng vẽ điện tử khác nhau. Bản thân mình thấy rằng với một chiếc bảng vẽ điện tử cho Designer sẽ có giá rơi vào khoảng 20 triệu là hợp lý. Sản phẩm nổi bật nhất trong tầm giá này là Wacom Cintiq 16. Với dòng sản phẩm này mình thấy nó có những ưu điểm như sau:

  • Về giá thành : 

Thiết kế đồ họa họa là công việc rất là tốn kém khi bạn gần như phải trang bị những thứ mạnh nhất cho mình như PC hay những khóa học đắt đó . Việc cân bằng giá cả một bảng vẽ điện tử là điều cần thiết  , bạn khó có thể sử dụng những sản phẩm giá rẻ nhưng cũng khó có thể sắm cho mình những sản phẩm đầu bảng, nên một sản phẩm tầm trung là hợp lý. Wacom Cintiq 16 sẽ xứng đáng với từng đồng mà bạn bỏ ra  

  • Về hiệu năng : 

Wacom Cintiq 16  đáp ứng được nhu cầu làm đồ họa từ cơ bản đến nâng cao. 

Wacom Cintiq 16 sở hữu một màn hình vừa đủ . 

Một Màn hình không quá nhỏ cũng không quá to . Nếu quá nhỏ , bạn sẽ gặp vài vấn đề về việc hạn chế thao tác , cảm giác sẽ không được thoải mái . Nếu quá to , bạn sẽ cần rất nhiều diện tích làm việc chỉ để chứa chiếc bảng vẽ màn hình này . 

Bạn có thể nói rằng mình không cần đến màn hình trên bảng vẽ làm gì cả vì có màn hình trên máy tính thì cần gì tới nữa. Nhưng thực sự bạn hãy trải nghiệm những sản phẩm có màn hình hiển thị đi ạ! Nó thực sự rất tuyệt cảm giác khi vẽ được đắm chìm vào bản vẽ giống như cảm giác vẽ trên giấy thật quen thuộc.

  • Khả năng tương thích tuyệt vời

Sản phẩm này tích hợp tốt với các phần mềm đồ họa hiện nay điều đó thực sự giúp công việc suôn sẻ hơn rất nhiều.

 

Nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về việc lựa chọn cho mình về một chiếc bảng vẽ điện tử thì hãy truy cập đến Web  TECHSPOST.VN hoặc Hotline:  0978742817 - 0988464790 để nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi.






















 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
Top xem nhiều nhất
1 Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt
Cập nhật : 18-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 46

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt 
2 Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 39

Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay

Fujifilm X-M5 là sự bổ sung đáng chú ý trong dòng máy ảnh mirrorless APS-C của Fujifilm, với khả năng chụp ảnh và quay video chất lượng cao trong một thân máy nhỏ gọn. Được trang bị cảm biến X-Trans CMOS 26MP và bộ xử lý X-Processor 5, X-M5 không chỉ cải thiện khả năng xử lý hình ảnh, mà còn nâng cao tốc độ lấy nét tự động với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), giúp nhận diện và theo dõi các đối tượng di chuyển tốt hơn.
3 Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 43

Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024

Vào sự kiện X-Summit 2024, Fujifilm đã chính thức giới thiệu ba sản phẩm mới bao gồm máy ảnh Fujifilm X-M5 và hai ống kính cao cấp Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II cùng Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR. Đây là những sản phẩm hứa hẹn mang đến những cải tiến vượt bậc về công nghệ, phù hợp với cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn những người đam mê sáng tạo nội dung.
4 TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
Cập nhật : 17-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 370

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
5 Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 405

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
6 Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 212

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
loading