DMCA.com Protection Status

Tin tức

Mẹo Hay

Tin Công Nghệ

Khuyến Mại

Cafe Nhiếp Ảnh

So Sánh - Đánh Giá

TOP Sản Phẩm

Chụp ảnh cơ bản

Hướng Dẫn Sử Dụng

Top bảng vẽ điện tử giá dưới 2 triệu tốt nhất thị trường

Top bảng vẽ điện tử giá dưới 2 triệu tốt nhất thị trường

12-11-2021, 12:00 AM 1092

Top bảng vẽ điện tử giá dưới 2 triệu tốt nhất thị trường

Bảng vẽ điện tử ngày càng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ làm thiết kế, giảng dạy online hay giải trí,... Chính vì nhu cầu đó những bảng vẽ có giá thành rẻ để đáp ứng những người dùng khác nhau ngày càng trở lên phổ biến. Nhưng việc lựa chọn ra những bảng vẽ giá rẻ có chất lượng tốt là điều không dễ dàng. Chính vì vậy trong bài viết hãy cùng Techspot tìm hiểu những bảng vẽ điện tử dưới 2 triệu tốt nhất trên thị trường

1. Bảng vẽ điện tử One by Wacom (CTL-472 Small)

 Bất kỳ ai đã từng tìm hiểu về bảng vẽ điện tử không thể không biết tới Wacom một thương hiệu quá nổi tiếng. Nếu như bạn muốn tìm tới mua sản phẩm bảng vẽ giá rẻ từ Wacom thì không thể bỏ qua chiếc bảng vẽ One by Wacom này.

Thông số sản phẩm 

- Bảng vẽ One by Wacom Small, vùng hoạt động 152 x 95mm

- Kích thước bảng : 210 x 146 x 8.7 mm 

- Độ phân giải 2540 lpi, không phím tắt ExpressKey

- Bút cảm ứng không pin, 2048 mức lực nhấn, không cảm ứng góc nghiêng

- Kết nối có dây với cáp USB-A.

Đặc điểm nổi bật

 Với bảng vẽ điện tử One by Wacom bạn sẽ một chiếc bảng vẽ có thiết kế nhỏ gọn với kích thước chỉ 210 x 146 x 8.7 mm điều này sẽ giúp bạn mang bảng vẽ để làm việc ở mọi nơi là mọi lúc mà không cảm thấy khó khăn.

Trên chiếc One by Wacom cũng có một không gian làm việc có thể nói là không quá thoải mái đối với các công việc thiết kế chuyên nghiệp. Nhưng với không gian là 152 x 95mm thì rất phù hợp cho những người nhà thiết kế mới cần tính linh động cao hay những giáo viên dạy học online không yêu cầu quá nhiều trong một một chiếc bảng vẽ.

Tl8m6Yyv5AGfeU1fJtXJvfCa2bttruyAc9MGtTYs_O-m8bALLxyGqURZIKvnRSZxuZ9be_KnCh0G0qMhkWnOqLkjz89XuSb1YfROGOG1hJfRQOiSDxc2oaXXhbg0fR0BASqJeBCn

Với  bảng vẽ One by Wacom bạn sẽ có hai lựa chọn màu sắc là đen và đỏ, đây cũng được coi là một điểm cộng về thiết kế cho dòng bảng vẽ giá rẻ từ Wacom.

Đối với bút của One by Wacom được trang bị một chiếc bút có lực ấn 2048, đây có lẽ không phải mức ấn quá tuyệt vời để đem đến trải nghiệm tốt nhất. Nhưng với một trải nghiệm thực tế thì bạn cũng rất hài lòng bởi nó sẽ tốt hơn rất nhiều những gì bạn tưởng tượng.

Giá thành 

Hiện nay một chiếc One by Wacom (CTL-472) có giá thị trường rơi vào khoảng 1.250.000 đồng. Đây là một mức giá tốt với những người muốn tìm cho bản thân một chiếc bảng vẽ điện tử giá dưới 2 triệu tới từ thương hiệu Wacom. Sản phẩm sẽ phù hợp với những người mới tìm đến vẽ để trải nghiệm, cho những giáo viên tìm thiết bị để hỗ trợ trong quá trình dạy học online.

2. Bảng vẽ Wacom Intuos CTL-4100

Vẫn là một sản phẩm bảng vẽ điện tử tới Wacom chiếc Wacom Intuos CTL-4100. Đây là dòng sản phẩm bảng vẽ giá rẻ bán chạy nhất của Wacom trong nhiều năm qua. Với nhiều điểm được nâng cấp và cải tiến tới từ Wacom. Vậy chiếc Wacom Intuos CTL-4100 có gì.

Thông số kỹ thuật 

- Bút tích hợp hộp ngòi ( 4k lực nhấn - lp1100)

- Kết nối bằng cáp

- Vùng hoạt động 6.0 x 3.7 inches

- Độ phân giải 2540 lpi, độ phản hồi 133 pps

- 4 phím tắt tùy biến, bút cảm ứng 4096 mức lực nhấn

- Kết nối USB

- Phần mềm Painter Essentials 6 hoặc Aftersh

- Không bluetooth

Thiết kế trên Wacom Intuos CTL-4100

Wacom Intuos CTL-4100 được thiết kế hiện đại, sản xuất từ nhựa cao cấp đem lại sự bền bỉ, chống va đập tốt. Bảng vẽ cũng rất nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng mang đi bất cứ đâu mà mình thích.

Trên chiếc Wacom Intuos CTL-4100 bạn sẽ có một không gian làm việc lên tới 152x95mm. Đây là một không gian phù hợp với rất nhiều đối tượng sử dụng bảng vẽ mà không hề cảm giác thấy thiếu sự sáng tạo trong lúc làm việc.

zahL1_r9gC8fOQpzpGFI9OURHkyAXzCD8K8dAOnbXBu5LdUoeu35Qvt1Tl4y-8a944cL4hxidu198tTSMkS0ZWNByYzENMwy_Am6LXmcR73MChPZR4nyP0gf8TvYMTDo2bdudTkX

Bút trên Wacom Intuos CTL-4100 

Bạn sẽ nhận được một chiếc bút  có mức lực ấn tới 4096 và độ chính các kỹ thuật chỉ 0,25mm đem lại trải nghiệm cực kỳ tốt kể cả vẽ hay viết.

Với bút stylus thì bạn không cần phải lo lắng tới việc sạc pin hay thay pin cho bút khi với công nghệ cảm ứng từ bút sẽ được sạc ngay khi trong lúc làm việc.

Với thiết kế thái công học của bút giúp người dùng làm việc hay cầm nắm một các dễ dàng và làm việc nhiều giờ liền cũng không còn là trở ngại.

Khả năng kết nối 

Wacom Intuos CTL-4100 có thể dùng được trên cả hệ điều hành Mac và Windows. Cũng như các sản phẩm Wacom khác thì chiếc Wacom Intuos CTL-4100 cũng có khả năng kết nối và làm việc ổn định trên các phần mềm thiết kế, phần mềm văn phòng hay cả với phần mềm dạy học online như: Photoshop, Ai, Corel, Excel, Word, Zoom, Microsoft team,...

fn2GZerl2yHDvhM4F69-PGutsXTMR0h2GOQNi5Dl14fltihfITC0Wm2yC4n-UOWhxeB8YDGkpAKlfT3qitQikIthiWBNvpEmIzx0nk6v-y3lSQzqTQlZJ5JExjbHu3KrisyfQWwS

Với Wacom Intuos CTL-4100 bạn cũng được trải nghiệm các phần mềm thiết kế miễn phí Corel®,  Painter®, Essentials™ 6,...

Giá thành 

Hiện nay chiếc Wacom Intuos CTL-4100 có giá thành vào khoảng 2.000.000 đồng. Đây có lẽ sản phẩm có giá thành cao nhất trong các sản phẩm có bảng vẽ điện tử giá dưới 2 triệu đồng. Nhưng bạn sẽ không hề hối hận nếu như cầm trên tay mình là chiếc Wacom Intuos CTL-4100 vì nó xứng đáng đến từng đồng.

3. Xp-pen deco Fun S và Deco Fun L

Tiếp theo mình muốn giới thiệu cho các bạn 2 chiếc bảng vẽ giá dưới 2 triệu đồng đến từ hãng bảng vẽ điện tử XP-Pen. 

Với 2 sản phẩm Deco Fun thì về cấu tạo, hay tính năng cũng như thiết kế cũng đều hoàn toàn giống nhau. Chỉ là để cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với bản thân nên Xp-pen đưa ra 2 kích thước sản phẩm S và L để cho khách hàng lựa chọn. Với Deco Fun S bạn sẽ có một bảng vẽ có kích thước là 4x6 inch còn trên phiên bản Deco Fun L thì kích thước bảng vẽ là 10x6 inch.

mnsr_DjMpiXpO20BtxmyiWDAf31kQ1JAY4rQZUT0mSQtnNYxjJWx7_UWpRUFIZ04ceOAFdMnG7yGBgQ39IAbVu5rUQNLH6kVEVwD3z4zbgOXdgNmOy5rlXP8LT9ueLSsEUllbV5s

Thông số kỹ thuật 

- Cổng cắm USB Type-C tiện lợi xoay lật nhiều chiều.

- Thiết kế đối xứng, phù hợp với cả người thuận tay trái và người thuận tay phải.

- Mặt lưng máy có 4 miếng đệm chống trượt

- Bút stylus P01 không cần pin hay sạc.

Về thiết kế

Trên DEco Fun bạn sẽ có một chiếc bảng vẽ có thiết kế trẻ trung năng động với kiểu dáng góc bo tròn. Mặt bảng vẽ cũng sẽ hơi có độ nghiêng giúp việc sử dụng được thoải mái nhất.

Trên thiết kế của Deco Fun được nhiều người yêu thích nhất đó là có tới 4 màu đen, xanh đậm, xanh táo và đỏ cho người dùng thoải mái lựa chọn. Bạn sẽ không còn bị mặc định một màu đen khi mua bảng vẽ nữa.

Bút Stylus P01 

Trên chiếc P01 của Xp-pen bạn sẽ được trải nghiệm một chiếc bút lên tới 8192 lực nhất. Một điều thật sự tốt ở một phân khúc bảng vẽ chỉ dưới 2 triệu đồng. Với mức lực ấn cao như vậy giúp việc vẽ hay viết của bạn trở nên chân thực nhất. Không những thế còn hỗ trợ cảm ứng nghiêng 60 độ giúp quá trình làm việc của bạn thuận tiện hơn rất nhiều.

Bút Stylus P01 cũng  sẽ có công nghệ cảm ứng từ giúp bạn không cần sạc hay thay pin trong khi sử dụng.

Kết nối 

Ngoài việc bạn có thể sử dụng trên cả Mac và Windows thì chiếc Deco Fun cũng sẽ hỗ trợ trên cả những thiết bị dùng hệ điều hành Android, tức bạn có thể dạy học hay vẽ ngay trên cả chiếc smartphone của mình.

Với các phần mềm thiết kế hay văn phòng Deco Fun hoạt động cũng vô cùng tốt. Với Deco Fun được nhà sản xuất lưu ý rằng họ làm ra nó để hỗ trợ các giáo viên trong dạy học online, chính do vậy mà nó hoạt động rất tốt trên các phần mềm dạy học.

845WcDZPaxxoqHvffDzhD352pHdjWZJqZgEbzF2duYq2UeY9iaB8cpjQc-C5bBAXdXLmsHVJJEMsp11xcQqRD-d533Z4YFyebZJ_vDfsHk6v34ub_7I82utsYk6nREm4_KpY8PcA

Giá thành Deco Fun

Với một chiếc Deco Fun S để sở hữu nó bạn chỉ cần bỏ ra 1.400.000 đồng còn với phiên bản Deco Fun L do có kích thước lớn hơn lên bạn cần chi phí là 1.800.000 đồng để có thể sở hữu một chiếc. Việc lựa chọn phiên bản Deco Fun S,L phụ thuộc vào nhu cầu về không gian làm việc cũng như việc di chuyển của bạn. Nhưng với một mức giá dưới 2 triệu đồng thì Deco Fun S là một sản phẩm bạn nên quan tâm.

4. Bảng vẽ điện tử xp-pen star 03 v2

Bảng vẽ điện tử xp-pen star 03 v2 là một trong những bảng vẽ điện tử được nhiều người lựa chọn trong tầm giá dưới 2 triệu đồng. Vậy chiếc xp-pen star 03 v2 có những điểm gì đáng giá như vậy.

Thông số kỹ thuật

- Lực nhấn bút: 8192 mức

- Độ nhạy: 266 RPI

- Resolution: 5080 LPI

- Độ chính xác: ±0.01 Inch

- Điện thế đầu vào: DC 5V

- Hỗ trợ kết nối: USB

- Chiều dài cáp kết nối:150 CM

- Tương thích với: Windows 7/8/10/, Mac OS 1.7 hoặc cao hơn.

zTLlBpl0iWLebfL07lxzjhK53xHuN9ahsNjO8MDR-kGg3mdq5NTLpNHgbOeQv8RXTx5bW89MuJfu6i-Cqat-tKvyd6KvVBWcA0yDmR0T5enjU2vo4IKfSBXl9gn9HBN_Dycw0VwN

Về thiết kế của Xp-pen star 03 v2 

Một sản phẩm được thiết kế có không gian rộng rãi lên tới 10x6 inch cho người sử dụng thoải mái sáng tạo hay làm việc. Thêm vào đó là thiết kế siêu mỏng chỉ 8mm tạo cho người dùng một sự gọn nhẹ mỗi khi cần di chuyển tới bất kỳ đâu.

Các viền của chiếc bảng vẽ cũng sẽ có độ bo nhẹ tạo nên sự mềm mại của chiếc bảng vẽ. Về tổng thể thiết kế thì đây là một chiếc bảng vẽ đẹp, sang trọng cho người sử dụng.

Bút không pin, không sạc

Trên bảng vẽ Xp-pen star 03 v2 cũng sẽ có một chiếc bút vẽ lên tới 8192 lực nhấn giúp người dùng có cảm giác vẽ chân thực nhất có thể. Bút cũng có thiết kế thái công học giúp người dùng thoải mái làm trong thời gian dài.

Bút sẽ dùng công nghệ cảm ứng từ nên khi sử dụng người dùng cũng sẽ không sạc hay thay pin trong quá trình làm việc của mình. Nút bấm trên thân bút cho phép chuyển đổi chế độ Brush và Eraser nhanh chóng, giúp quá trình sáng tác hiệu quả hơn.

8 Phím tắt tùy chỉnh 

Trên bảng vẽ sẽ thêm 8 phím tắt giúp người dùng giảm các thao tác trên bàn phím khi dụng. Đối với các thao tác thường dùng Brush enhance/weaken, zoom-in/out, Undo, hand tool, brush tool, erase thì đã được nhà sản xuất cài đặt mặc định trên bảng vẽ nhưng bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh lại cho phù hợp với thao tác của bản thân.

VvgiuVvYYFR6umd58jY6CDIzavwypFrhoHmrIsiIr2xsMfO68RIMZDoyB_nHoYaFgHFnA3ahBS_3NF4dBWFBeHu4u1pmGZXDjU9QsCEA0osbm612UOr0Mm2uLEw2lZ0dAirpSalx

Tương thích với tốt với các phần mềm

Bảng vẽ xp-pen star 03 v2 hoạt động được trên  hệ điều hành Win từ 7/8/10 trở lên và Mac 10.8 trở lên.

Các phần mềm thiết kế hay đồ họa thì bảng vẽ xp-pen star 03 v2 đều có thể hoạt động hoàn hảo. Đây là một trong những điểm yếu mà Xp-pen đã cải thiện trong vài năm trở lại đây.

Giá thành của Xp-pen star 03 v2 

Trên thị trường hiện nay chiếc Xp-pen star 03 v2 có giá vào khoảng 1.710.000 đồng. Đây là một chiếc bảng vẽ giá dưới 2 triệu đồng rất phù hợp với những người thiết kế bán chuyên hay những bạn sinh viên đang theo học thiết kế.

5. Bảng vẽ điện tử XP-Pen G430S

Một chiếc bảng vẽ có mỏng nhẹ, có một thiết kế khác biệt với những dòng bảng vẽ điện tử khác. Đem lại cho người dùng cảm giác mới lạ khi sử dụng, cũng như cần di chuyển nhiều.

Vậy trên chiếc Xp-pen G430S có những đặc điểm gì nổi trội:

Thông số kỹ thuật

- Vùng vẽ: 120x77mm

- Khối lượng: 130g

- Bút stylus: Model P01 không pin sạc

- Độ phân giải: 5080 LPI (Lines Per Inch)

- Tốc độ phản hồi: 266 RPS (Revolutions Per Second)

- Độ chính xác: 0.01 inch

- Độ cao nhận tín hiệu bút: 10mm

- Độ cao nhận tín hiệu bút: 10mm

- Hiệu điện thế: USB 5V

- Màu: Đen

- Chứng nhận chất lượng: FCC, CE, CCC, ROHS, Giteki, BIS, Nom

- Bảo hành chính hãng 12 tháng

4CViQVs4WPPnfXFAZIyUxZkvpq1nq_nwLxT9CI8tOoN2lCa-_FQ2s5JmZJhIffJrW4dGe0bqtKjA0_r2IWlcoj75OeZEmVy2VQXFUjCPwSqs7_UgD2OJDyoNCa7sQvI7IEmqqgvS

Về thiết kế

Thiết kế đặc biệt khi cho toàn bộ linh kiện lên phía trên bảng vẽ Xp-pen G430S để tạo ra một chiếc bảng vẽ chỉ có dày là 2mm. Điều này thực sự là một điểm khác biệt lớn với nhiều dòng bảng vẽ điện tử khác. 

Thiết kế cũng vô cùng nhỏ gọn giúp việc di chuyển của bạn thuận tiện và thật dễ dàng. Nhưng đánh đổi lại bạn sẽ có một không gian làm việc không được quá thoải mái chỉ có 120x77 mm. Tuy nhiên nó chỉ khó khăn khi bạn là một nhà thiết kế chuyên nghiệp và cần một không gian lớn.

dNqywDlo4ezsS6ZCi0sP4rYnovum9wFblLCqL99PNIa6Sij2GlAgtkYW7Nxe6eLVqxOZhaTPLRDbH4OD68TkgCg0h23WIA1ofd4E3paBe-koUsVt9i7F64eI2X8BFHFSW78VG5re

Bút Stylus trên Xp-pen G430S

Nếu như với những sản phẩm giá rẻ trước đó XP-pen trang bị cho những sản phẩm này ở mức phản hồi là 220 RPS thì trên chiếc Star G430s bạn sẽ có độ phản hồi bút và bảng vẽ là 266 RPS qua đó nét vẽ không xảy ra hiện tượng bị chậm hay cảm giác không được trơn tru.

Bút cũng sẽ trang bị cho bạn lực ấn là 8192 hoàn hảo cho mọi công việc, cũng như tính chân thực khi sử dụng bút.

Tương thích hệ điều hành và phần mềm

Chiếc Star G430s giúp bạn kết nối máy tính được trên Win 7/8/10 trở lên và MAC OS 10.8 trở lên. 

Với những phần mềm thiết kế thông dụng như Photoshop, SAI, Painter, Illustrator, Clip Studio, v.v…  hay các phần mềm văn phòng Excel, Word, Zoom,... thì  Star G430s đều có khả năng tương thích tốt.

Giá thành của Xp-pen G430S

Trên thị trường chiếc Xp-pen G430S chỉ có giá thành là 1.100.000 đồng. Đây là chiếc bảng vẽ có thành tốt nhất trong phân khúc dưới 2 triệu đồng, nhưng tất cả những gì bạn cần trên một chiếc bảng vẽ điện tử thì G430S đều có thể đáp ứng.

Trên đây là 6 sản phẩm bảng vẽ điện tử giá dưới 2 triệu đồng mà Techspot muốn đem đến cho bạn tham khảo. Với mỗi một sản phẩm sẽ có những điểm phù hợp với công việc của từng cá nhân, cũng như về khả năng tài chính của mỗi người. Mong rằng bạn sẽ tìm được sản phẩm ưng ý qua bài viết này.

Nếu như bạn muốn tìm mua cho bản thân một chiếc bảng vẽ điện tử trong các sản phẩm trên hay các loại bảng vẽ điện tử khác mà chưa tìm được địa chỉ. Thì Techspot  là một địa chỉ uy tín dành cho bạn với những sản phẩm chính hãng, giá thành tốt cũng như chế độ bảo hành, hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Mọi thông tin xin liên hệ: 

TECHSPOT.VN - Cho thời khắc vô giá

Website: https://techspot.vn/

Hotline: 0988464790 - 0978742817

Email: Techspotvn@gmail.com

Địa chỉ cơ sở: 5B - Vọng Đức - Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

 

 

 






























 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
Top xem nhiều nhất
1 Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt
Cập nhật : 18-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 46

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt 
2 Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 39

Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay

Fujifilm X-M5 là sự bổ sung đáng chú ý trong dòng máy ảnh mirrorless APS-C của Fujifilm, với khả năng chụp ảnh và quay video chất lượng cao trong một thân máy nhỏ gọn. Được trang bị cảm biến X-Trans CMOS 26MP và bộ xử lý X-Processor 5, X-M5 không chỉ cải thiện khả năng xử lý hình ảnh, mà còn nâng cao tốc độ lấy nét tự động với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), giúp nhận diện và theo dõi các đối tượng di chuyển tốt hơn.
3 Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 43

Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024

Vào sự kiện X-Summit 2024, Fujifilm đã chính thức giới thiệu ba sản phẩm mới bao gồm máy ảnh Fujifilm X-M5 và hai ống kính cao cấp Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II cùng Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR. Đây là những sản phẩm hứa hẹn mang đến những cải tiến vượt bậc về công nghệ, phù hợp với cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn những người đam mê sáng tạo nội dung.
4 TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
Cập nhật : 17-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 370

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
5 Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 405

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
6 Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 212

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
loading