DMCA.com Protection Status

Tin tức

Mẹo Hay

Tin Công Nghệ

Khuyến Mại

Cafe Nhiếp Ảnh

So Sánh - Đánh Giá

TOP Sản Phẩm

Chụp ảnh cơ bản

Hướng Dẫn Sử Dụng

Top 9 Phần mềm vẽ tốt nhất dành cho bảng vẽ điện tử Wacom

Top 9 Phần mềm vẽ tốt nhất dành cho bảng vẽ điện tử Wacom

13-10-2021, 12:00 AM 4728


 

Top 9 Phần mềm vẽ tốt nhất dành cho bảng vẽ điện tử Wacom 

Nếu bạn đang là một người chuyên làm về thiết kế , vẽ đồ họa hay chỉ đơn giản là bạn đang theo học nó thì có hai thứ không thể thiếu đó chính là bảng vẽ điện tử và phần mềm thiết kế đồ họa . Việc lựa chọn bảng vẽ điện tử đã khó vì có rất nhiều thương hiệu và sự lựa chọn , thì việc chọn phần mềm để sử dụng lại còn khó hơn . Bởi nó không chỉ đến từ sự phù hợp với nhu cầu bản thân mà còn phù hợp với bảng vẽ điện tử . Chính vì thế , hôm nay TECHSPOT.VN sẽ giới thiệu đến bạn Top 9 Phần mềm vẽ tốt nhất dành cho bảng vẽ điện tử Wacom để bạn có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình nhé.

Tại sao nên chọn Wacom

Có thể nói Wacom là một thương hiệu lớn trong bảng vẽ điện tử. Không chỉ vì ra đời sớm mà còn về chất lượng và hiệu quả sử dụng thực sự là khó có đối thủ. 

Trong quá trình làm bảng vẽ Wacom kết hợp với rất nhiều hãng sản xuất phần mềm. Để sản xuất những sản phẩm tính hợp những tính năng tốt nhất như nhận dạng bút và độ nhạy áp lực vào phần mềm, tối ưu hóa điều khiển bút vẽ và đưa ra các tính năng trong phần mềm mà bạn sẽ không bao giờ thất nếu không sử dụng bảng vẽ.

Các phần mềm sử dụng tốt trên Wacom có thể kể đến như  Bộ phần mềm của Adobe, Corel Painter, Studio Artist, Gimp, Blender,Mudbox, Maya 3D, InkScape.

1.Photoshop

Photoshop được coi là một ứng dụng phổ biến trong cho các nhà thiết kế đồ họa hay những nhiếp ảnh gia. Là một trong những sản Adobe, nên Photoshop hoạt động thực sự rất tốt trên Wacom. Trên Photoshop sẽ cung cấp những điều khiển rất trực quan như độ nghiêng của bút , áp lực giúp việc điều các yếu tố trong chỉnh sửa thiết kế như kích thước, màu sắc, độ mờ, độ phơi sáng.

ZmhrLdJs3yvnIUDEFjZSY3RW57wR7-BgxW_AhyAAcLvRgT4fOlYIe8Zk-3J2gz-gAlqHtNJaxDWt2r6uhy5u7CYpuXZxCl1SCT_ywyBFwIocWys0b4_AWju6LSV3w59SEht5rXN2=s0

Đối với Photoshop 2 yếu tố quan trọng là điều khiển lớp và mặt nạ thì có thể thấy Wacom cung hỗ trợ những yếu này giúp quá trình làm việc gần như bạn ít phải dùng đến chuột để xử lý.

 

 =>>>Tải Photoshop tại đây

2.Illustrator

Đối với những người thiết kế digital không thể không nhắc tới Illustrator. Là phần mềm biểu diễn hình dưới dạng vector, trong quá trình sử dụng cần đến khá nhiều việc vẽ hay thao tác

các hình. Việc dùng brush trong Illustrator thực sự tốt hơn rất nhiều khi dùng Wacom. Cảm giác chân thực. Nét bút đều không gặp tình trạng bị lệch hay không theo ý muốn như khi dùng chuột.

wPuaH1SqBminLa7Z7hlRtei2IsWAntcEevrKf94Yo4HpTDJytzkZ6C8ZY_JJUcXFAoq1Q5Mll2TLa7WvCnYRmjSEacMGx05xNrhImwTsjZiRZLUq9oLew_vOoGnxVaquuHUUgc_r=s0

 

=>>> Tải Illustrator tại đây

3. Lightroom

Trong việc chỉnh sửa ảnh riêng lẻ về quá trình phối màu, sửa ảnh, làm nhiều ảnh cùng 1 lúc quả thật Lightroom sẽ thực sự cần thiết,đặc biệt là các nhiếp ảnh gia. Và Wacom cũng tích hợp rất tuyệt vời Lightroom trong chỉnh sửa. Bạn có thể sử dụng cụ hay áp lực của bút khi chỉnh sửa ảnh. Hiệu suất làm việc với Wacom sẽ nhanh hơn khi sử dụng chuột.

 

48UNDieTv7F4ZnZG859Qz8tQt4KgnfstRKM9WHPs---1OgN23d8PChHThE__GUM16fAtGD2e53EC4IqkeDl7BbcwFaovcu_YvQd7KquIHcDCe4ZPJIpYn_VYJqDXEhW-sjOH9f9E=s0

 

=>>> Tải Lightroom Tại đây

 

 

4.Corel Painter

Corel Painter có thể nói là một ứng dụng giả lập môi trường làm việc cho một họa sĩ. Với phần mềm được thiết cho một họa sĩ sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều loại cọ vẽ, chất lượng màu nước, sơn mà,. , quá ấn tượng. Việc sáng tạo sẽ không còn giới hạn nào.

4OQBG0sQJmy7_jOALYt4CbgwjHLpNSlFNlt7Y-jXQ_b7hYaqfTEft3du9a8PirmDePHt75kXgO6H8SvFKm0QMoO1DW1khwqm6Jd-oFGkh0LOJxIbdLkGyX2pSh0XNk49VMYeLxII=s0

Với tính năng vẽ được nhấn mạnh trong Corel Painter thì việc kết nối với một chiếc Wacom quả thực rất tuyệt vời . Bạn sẽ thỏa sức sử dụng các nét bút, kết hợp độ nghiêng/ độ nhạy bút, vì vậy cho dù đang sử dụng bút, cọ vẽ hay phấn, Corel Painter sẽ làm tốt với một bảng vẽ Wacom. 

 

=>>> Tải Corel Pantet tại đây

5.GIMP

Nếu như việc bỏ ra một chi phí hàng năm để duy trì Photoshop thì có thể nghĩ tới việc thay thế với phần mềm GIMP.GIMP khi nó hoàn toàn miễn phí mà có thể thay thế cho Photoshop. Đây là một công cụ xử lý hình ảnh miễn phí rất tốt và việc kết hợp với Wacom cũng tốt như trên Photoshop vậy. Tuy nhiên các tính năng thì chưa thể đa dạng như trên Photoshop nhưng người dùng cũng rất hài lòng vì càng ngày phần mềm càng được cải thiện.

Cmks05LpD7vy5C_m59uFvpXGdf8IFZM290eNsC0T35Bi84MvBhjB-BVLan9jyQFD7si6foPX5flvmwiWWXUr3aHZzL3s1FQQhypNpgzMCuZeIXGdXJfgvEtNY_GwCPHf94f05u-Z=s0

Nhưng khi sử Wacom trên GIMP bạn sẽ có thể tìm hiểu sâu hơn về Wacom khi với một mã nguồn mở người dùng có thể sử dụng các tập lệnh và công cụ bổ trợ tốt hơn.

 

=>>> Tải Gimp Tại đây

6. Blender 

Hiện nay để trải nghiệm một phần mềm điêu khắc và làm hoạt hình 3D miễn phí thì việc dùng Blender là một lựa chọn tuyệt vời. Giúp các bạn mới tìm hiểu hay với kinh tế eo hẹp thì lựa chọn Blender thử sức cũng rất tuyệt vời.

I7oO4dwvYsjRDkUArsDlEND0si03gs7RQdWDHNSIxZ1cS513IgXZC1DsZRsosE4FmAu8PICdjBBcKn-KpDN1wncze4SCr-Ri_rbrG48OywqSEKtA_EWfsxBC22nH7dzf1bsGRRlz=s0

Với việc cần lần đến 3D thì quá trình vẽ lên khung sản phẩm hay nhân vật là điều hết sức cần thiết. Vậy việc sử dụng đến một chiếc bảng vẽ Wacom là hết sức cần thiết cho bản thân. Với một số tính năng kết hợp giữa độ nhạy áp lực và độ nghiêng bút quả thực trải nghiệm vô cùng trực quan. Nến quan tâm tới 3D việc dùng Blender sẽ là nơi bạn khám phá.

 

=>>> Tải Blender tại đây 

7.Mudbox

Nếu thực sự là một nhà làm 3D hay theo hướng 3D chuyên nghiệp thì không thể bỏ qua Mudbox khi là một ứng điêu khắc và vẽ 3D siêu thực. Với một phần mềm trực quan được thiết kế rất tốt.

cTCjA8IFrZfWfkv38F29w-5kTdI4F1KVx01tWidX7w78cs7JpjsSLNPSvNlH_ejzpdInQXieBMYnArga0U9Cp--AL15C_M2k8yGVVJ3CDlO1uOxtQ4Nyu1bnqMjeGQixT665dw30=s0

Việc sử dụng Wacom trên Mudbox không thể tuyệt vời hơn khi bạn có thể sử dụng tất cả công cụ tiêu chuẩn cho chương trình, ngoài ra còn thêm các tùy chọn cho bảng vẽ kỹ thuật số. Với Wacom còn được ưu ái khi được thêm một số loại chì và bút vẽ chỉ sử dụng trên Wacom.

 

=>>> Tải Mudbox tại đây

8.Maya 3D

Autodesk’s Maya 3D là một phần mềm hoạt hình được ưa chuộng với khả năng cung cấp các công cụ hỗ trợ công việc làm hoạt hình, mô hình hóa, mô phỏng, hiệu ứng hình ảnh. Với bảng vẽ Wacom trong Maya 3D sẽ có những tùy chọn nghiêng và độ nhạy áp lực sẽ tạo nên sự chính xác và cực kỳ chân thật. Làm việc với Wacom tăng tốc độ làm việc đáng kể so với chuột khi dụng trên Maya 3D.

8BuEQnPivFY-6vALhddx32dMu29LE-k6Nw8mfgOXZYpLb5oixyBKHuCLK0vc9dtv9qbmgmR5CkGKI0JGI1KmJC58saQ509Nx3DJl3DJCX-VcmOv291dXjT8SZ4WPxDfcVQshEGiG=s0

Tuy nhiên Maya 3D được coi là một phần mềm khá nặng, chi phí bản quyền cùng rất cao thường sẽ phù hợp với những người chuyên nghiệp hay phục vụ với mục đích làm thương mại. Những người mới nên xem xét nếu định dùng Maya 3D 

 

=>>> Tải Maya 3D tại đây

9.Inkscape

Inkscape Là một công cụ khá giống làm việc trên vector rất giống với các phần mềm Adobe Illustrator và Corel Painter nhưng nó có mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí. Với Inkscape thì cung sẽ cung cấp tùy chọn độ nhạy áp lực và độ nghiêng của bút như trên các phần mềm khác.

0opYfDJX36SMwvbMPdAbKt4zYXDMSzk6p70nGxwAlX29JS8WeTpjidvjK1JcUyuEVpIJ28agjEjXUekiiN0dsHX0-K4GEOt183iEx365YO9z3-cdKQUFEsj9bBbcqNcF9Dr0S9Hn=s0

Tuy nhiên với Inkscape mà bạn kết hợp với Wacom sẽ tuyệt vời vì trên phần mềm có điểm mạnh là công cụ thư pháp. Việc viết bằng Wacom đạt độ chính xác cao hơn chuột, chưa kể đến việc lấy nét nhanh hơn. Quả thực việc kết hợp giữa Inkscape với Wacom thực sự rất tuyệt vời.

Đối với những người làm về công việc vẽ hay thiết kế hiện nay thì sử dụng các phần mềm rất nhiều. Để quá trình làm việc tạo nên trải nghiệm tốt hơn, cũng như để có một thiết bị sử dụng giống như như vẽ giấy thì dùng một bảng vẽ Wacom là hết sức cần thiết. Rất nhiều nhà thiết đánh giá rằng thứ đáng giá nhất trên bảng vẽ Wacom là giúp bản thân họ tăng tính sáng tạo trong quá trình dụng, không bị gò bó như đối với chuột.

=>>> Tải Imkscape tại đây

 

Để tìm hiểu thêm về công dụng, tính năng của bảng vẽ Wacom hay muốn tìm một địa chỉ uy tín mua bảng vẽ Wacom thì bạn có thể truy cập đến TECHSPOST.VN hoặc Hotline:  0978742817 - 0988464790.

 

Xem thêm>>>>> Top bảng vẽ wacom chất lượng, giá rẻ cho người mới bắt đầu

 





 

  

 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
Top xem nhiều nhất
1 Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt
Cập nhật : 18-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 46

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt 
2 Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 39

Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay

Fujifilm X-M5 là sự bổ sung đáng chú ý trong dòng máy ảnh mirrorless APS-C của Fujifilm, với khả năng chụp ảnh và quay video chất lượng cao trong một thân máy nhỏ gọn. Được trang bị cảm biến X-Trans CMOS 26MP và bộ xử lý X-Processor 5, X-M5 không chỉ cải thiện khả năng xử lý hình ảnh, mà còn nâng cao tốc độ lấy nét tự động với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), giúp nhận diện và theo dõi các đối tượng di chuyển tốt hơn.
3 Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 42

Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024

Vào sự kiện X-Summit 2024, Fujifilm đã chính thức giới thiệu ba sản phẩm mới bao gồm máy ảnh Fujifilm X-M5 và hai ống kính cao cấp Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II cùng Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR. Đây là những sản phẩm hứa hẹn mang đến những cải tiến vượt bậc về công nghệ, phù hợp với cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn những người đam mê sáng tạo nội dung.
4 TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
Cập nhật : 17-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 369

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
5 Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 405

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
6 Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 212

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
loading