DMCA.com Protection Status

Tin tức

Mẹo Hay

Tin Công Nghệ

Khuyến Mại

Cafe Nhiếp Ảnh

So Sánh - Đánh Giá

TOP Sản Phẩm

Chụp ảnh cơ bản

Hướng Dẫn Sử Dụng

[Tổng hợp] Sony A7 IV - Thông tin cấu hình, giá cả và ngày ra mắt

[Tổng hợp] Sony A7 IV - Thông tin cấu hình, giá cả và ngày ra mắt

08-10-2021, 12:00 AM 1373

[Tổng hợp] Sony A7 IV - Thông tin cấu hình, giá cả và ngày ra mắt

( hình ảnh: Sony)

Sony A7 IV có lẽ là chiếc máy ảnh không gương lật được mong đợi nhất năm 2021. Nó được kỳ vọng sẽ là bản nâng cấp đáng kể của Sony A7 III và trở thành một chiếc máy ảnh vô cùng phổ biến khác.

Đã 3 năm rưỡi trôi qua kể từ khi Sony A7 III ra mắt và được cho là đã thay đổi bộ mặt của máy ảnh không gương lật,  mang đến một loạt các thông số kỹ thuật đáng mơ ước với giá chỉ khoảng 40 triệu đồng,  nó đã thay đổi những gì chúng ta có thể mong đợi từ một chiếc máy ảnh ở mức giá đó.

Trong những năm gần đây, chúng ta đã thấy nhiều nhà sản xuất khác đầu từ vào máy ảnh full-frame, với những công ty hàng đầu như Nikon và Canon. Điều đó có nghĩa là Sony A7 III hiện đang tụt hậu so với các đối thủ mới hơn của nó trong một số khả năng như tốc độ khung hình video và chất lượng của EVF. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Sony A7 IV lại rất được mong đợi.

Để giữ mức giá ở mức phải chăng, có vẻ như Sony sẽ tập trung vào chất lượng hình ảnh và video, với các phần cứng khác như màn hình LCD sử dụng các linh kiện cấp thấp hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không mong đợi một loạt các bản cập nhật tốt về thông số kỹ thuật, bao gồm cả một cảm biến hoàn toàn mới. 

Đáng buồn thay, tình trạng thiếu chip toàn cầu có thể là nguyên nhân đẩy lùi sự ra mắt của A7 IV. Các tin đồn cho rằng chiếc máy ảnh này sẽ ra mắt vào giữa tháng 9, nhưng bây giờ có thể là tháng 10 trước khi chúng ta có thể nhìn thấy nó. 

Khi ngày ra mắt đến gần hơn, chúng tôi đã tổng hợp lại mọi thứ chúng tôi đã biết về Sony A7 IV cho đến nay - cùng với những suy nghĩ ban đầu của chúng tôi về cách nó so sánh với các đối thủ gần nhất như Canon EOS R6 và Nikon Z6 II .

Ngày ra mắt và giá của Sony A7 IV

  • Tin đồn ra mắt sẽ bị trì hoãn đến tháng 10
  • Tin đồn cho thấy giá khoảng 2.500 đô la / 2.500 bảng Anh / 3.900 đô la Úc / Khoảng hơn 50 triệu đồng

Suy đoán mới nhất từ Sony Alpha Rumors khá đáng tin cậy là việc ra mắt Sony A7 IV đã bị lùi lại từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10.

Đúng như dự đoán, điều này đã được giải quyết cho tình trạng thiếu chip vốn đã kéo dài trong năm nay. Thật không may, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến tình trạng sẵn có, với nguồn tin của Sony Alpha Rumors tuyên bố rằng "nguồn cung sẽ bị hạn chế trong vài tháng đầu tiên". Nói cách khác, có thể  Sony A7 IV sẽ không được bán rộng rãi cho đến đầu năm 2022. 

Một số nhà bình luận đã dự đoán rằng Sony A7 IV sẽ có giá thân máy khoảng 2.500 đô la (có thể tương đương với khoảng 2.500 bảng Anh / 3.900 đô la Úc, Khoảng hơn 50 triệu đồng). Điều này sẽ cao hơn so với mức giá hơn 40 triệu đồng của A7 III, nhưng vẫn nằm trong vùng giá của các đối thủ gần nhất của nó.

Những tin đồn về tính năng của Sony A7 IV

Cho đến nay, vẫn chưa có bất kỳ rò rỉ lớn nào về Sony A7 IV, nhưng những tin đồn từ các nguồn đáng tin cậy truyền thống đã phát triển vào đầu năm 2021. Đây là tất cả những gì họ đã tuyên bố cho đến nay về A7 IV

  • Tin đồn cho thấy Sony A7 IV sẽ có cảm biến 30-32MP mới

Những tin đồn lớn nhất về Sony A7 IV cho thấy rằng nó sẽ sử dụng một cảm biến mới, một cảm biến có độ phân giải cao hơn so với Sony A7 III. 

Nhiều tin đồn cho rằng cảm biến sẽ có độ phân giải 33MP, cao hơn so với các đối thủ như Canon EOS R6 và Nikon Z6 II. 

Các nguồn tin khác đã gợi ý rằng cảm biến A7 IV sẽ là Sony IMX 554, với việc Sony công bố tài liệu về cảm biến này vào năm 2019. Nếu điều này là đúng, chúng tôi đã có một đống thông tin về phần cứng trung tâm của Sony a7 IV.

Tất nhiên, nó là cảm biến full-frame, với độ phân giải hiệu dụng là 30,65MP và độ phân giải cho phép lên đến 36,6 khung hình / giây. 

(hình ảnh: Sony)

Vì vậy, điều này có nghĩa là chế độ chụp liên tục 36 khung hình / giây đã được xác nhận? Không hẳn. Một chiếc máy ảnh sẽ không nhất thiết phải đạt gần đến giới hạn lý thuyết của phần cứng cảm biến vì hiện tại chiếc máy ảnh đầu bảng của Sony Là Sony A1 sở hữu cấu hình 30 khung hình/ giây.

Tuy nhiên, có rất nhiều khả năng là Sony A7 IV sẽ cung cấp một cải tiến tuyệt vời về chế độ chụp liên tiếp ở tốc độ dưới 30 khung hình / giây, vì sức mạnh chụp liên tiếp của Sony A7 III đạt tối đa chỉ 10 khung hình / giây. Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này sau.

Kính ngắm và màn hình Sony A7 IV

  • Dự kiến ​​có kính ngắm điện tử 3,69 triệu điểm
  • LCD có thể sẽ "ở mức giá rẻ" để giữ giá giảm

Mẫu 'A' là dòng máy ảnh dễ tiếp cận nhất trong gia đình full-frame của Sony. Nó là 1 sản phẩm tầm trung nên sẽ sở hữu một mức giá dễ chịu. 

Sony Alpha Rumors đã tiết lộ rằng máy ảnh này sẽ có kính ngắm điện tử độ phân giải 3,69 triệu điểm. Đó là bên dưới bảng điều khiển 5,76 triệu điểm của A7R IV, nhưng về cơ bản vẫn là một điểm cải tiến so với EVF 2,3 triệu điểm của A7 III. 

EVF của Alpha A7R IV có độ phân giải 1600 x 1200, với độ phân giải của A7 III là 1024 x 768. Trong khi đó, A7 IV được đồn đại sẽ ở giữa hai loại là 1280 x 960 pixel. 

(hình ảnh: Sony)

Sony Alpha Rumors cũng cho rằng "có lẽ màn hình LCD cũng sẽ ở mức giá rẻ, nhưng chất lượng hình ảnh và AF sẽ là hàng đầu."

Điều này chính là bức tranh tổng thể về Máy ảnh Sony A7 IV. Nó sẽ không nhận được màn hình LCD hoặc EVF phía sau cực kỳ tiên tiến, nhưng chất lượng hình ảnh và khả năng lấy nét tự động sẽ là những công nghệ dẫn đầu . 

Sony A7 III có màn hình LCD đơn giản, có bản lề. Nó có chiều ngang 3 inch và có độ phân giải 921.000 điểm ảnh (640 x 480 pixel). 

Tuy nhiên, nếu A7 IV có cùng thông số kỹ thuật hiển thị, điều đó thực sự sẽ gây thất vọng. Bởi lẽ Sony A7 III đã không được người dùng đánh giá cao về màn hình , nhất là khi so với các đối thủ của nó . Số inch có thể giữ nguyên, nhưng Sony A7 IV có thể làm được với độ sáng tối đa cao hơn để chụp vào những ngày nắng. Và một bước lên đến độ phân giải 1,4 triệu điểm (800 x 600). 

Khả Năng Quay Phim của Sony A7 IV

  • Tin đồn mới nhất cho thấy video được lấy mẫu 4K / 30p, nhưng vẫn hy vọng 4K / 60p
  • Chế độ 4K / 120p rất khó xảy ra 

 

Cho đến gần đây, dường như rất có thể Sony A7 IV sẽ có khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây, điều này không chỉ nâng nó lên từ giới hạn 4K 30fps của A7 III năm 2018 mà còn giúp nó cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường.  

Tuy nhiên, suy đoán từ Sony Alpha Rumors vào ngày 8 tháng 9 cho thấy nhiều khả năng nó sẽ có tính năng quay 4K / 30p, sẽ được lấy mẫu quá mức từ ghi 7K. Điều đó sẽ gây thất vọng đôi chút, nhưng với mức giá của máy ảnh và thị trường dự kiến, có lẽ không quá ngạc nhiên. Những người đang tìm kiếm 60p có thể phải gắn bó với Full HD. 

Có thể cho rằng, việc có 4K / 60p trên máy ảnh tầm trung của Sony cũng khiến các sản phẩm đầu bảng của Sony gặp khó. Điều đó có nghĩa là Sony A7R IV đắt tiền hơn sẽ bị mắc kẹt với khả năng quay tối đa 4K / 30p và trông hơi lỗi thời.

Tuy nhiên Sony A7R IV độ phân giải cao chủ yếu là một máy ảnh chụp ảnh tĩnh, trong khi A7 IV ra đời để đáp ứng mọi nhu cầu mà không cần giẫm chân lên các máy ảnh chuyên dụng của nó. 

Rốt cuộc, Sony A7S III tập trung vào video cũng có thể quay 4K ở tốc độ 120 khung hình / giây, điều mà Sony A7 IV gần như chắc chắn sẽ không cung cấp. 

(hình ảnh: Sony)

Tính Năng Tự động lấy nét

  • Có thể kế thừa hệ thống lấy nét tự động đã thấy trên Sony A7S IIISony A1
  • Rất có thể nó sẽ nhận được Bird Eye AF, được thấy trên Sony A1

 

Chúng tôi vẫn chưa thể đưa ra bất kỳ kết luận chắc chắn nào, có đầy đủ thông tin công nghệ về thông số kỹ thuật lấy nét tự động của Sony A7 IV

Sony A7 III có 693 điểm lấy nét theo pha ấn tượng, được hỗ trợ bởi 425 điểm phát hiện tương phản và nó ít nhiều kế thừa hệ thống lấy nét tự động từ Sony A9 hàng đầu một thời . 

(hình ảnh: Sony)

Nếu chúng ta thấy điều tương tự xảy ra một lần nữa trong Sony A7 IV, nó có thể sẽ có 759 điểm theo pha, một lần nữa được hỗ trợ bởi 425 điểm phát hiện độ tương phản để lấp đầy phạm vi khung hình. Đây là số liệu thống kê của Sony A7S III và A1.

Một lần nữa, điều này sẽ đánh bại A7R IV về lí thuyết, có 567 điểm phát hiện pha. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, tốc độ và độ tin cậy của Eye AF và theo dõi đối tượng có xu hướng nổi bật trong thử nghiệm thực tế. 

Sony A7 IV cũng có thể nhận được một số tinh chỉnh mà Sony đã thực hiện trong Sony A1. Tính năng thứ hai đã đạt được tính năng 'theo dõi chim', rất tiện dụng cho các nhiếp ảnh gia chụp ảnh thiên nhiên. Tính năng theo dõi động vật tổng quát đã có trong A7 III, vì vậy chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy một phiên bản (có thể là tinh chỉnh) của tính năng đó trên người kế nhiệm của nó. 

Chụp liên tiếp

  • Chưa có tin đồn chắc chắn về chụp liên tiếp hoặc kích thước bộ đệm
  • Nhưng có thể cung cấp tốc độ liên tục 15-18 khung hình / giây, dựa trên tốc độ của A7 III

 

Chưa có tin đồn chắc chắn về tốc độ chụp và kích thước bộ đệm của Sony A7 IV. Nhưng chúng ta có thể đưa ra một vài phỏng đoán có học thức dựa trên một số mẫu máy của Sony 

Chúng tôi tin rằng Sony A7 III sử dụng cảm biến Sony IMX410. Điều này có tốc độ đọc ra của cảm biến tối đa là 19,2 khung hình / giây ở độ sâu 14 bit chất lượng hàng đầu. Tốc độ chụp liên tiếp thực tế của nó đạt khoảng 10 khung hình / giây, bằng một nửa tỷ lệ đọc ra của cảm biến (mặc dù chụp liên tục thực sự sử dụng độ sâu 12 bit). 

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, Sony A7 IV có thể là cảm biến Sony IMX 554, có tốc độ đọc 36,6 khung hình / giây ở độ sâu 14 bit. Chia nó cho hai và chúng tôi kết thúc với tốc độ chụp liên tục khoảng 18 khung hình / giây, có vẻ như một con số hợp lý và rõ ràng có thể xảy ra đối với máy ảnh này.

(hình ảnh: Sony)

Tất nhiên, máy ảnh cũng phải đối phó với dữ liệu tăng lên của độ phân giải cao hơn. Và chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu, giống như A7 III, A7 IV giảm xuống khả năng chụp 12 bit khi chụp liên tục. Tuy nhiên, khả năng chụp liên tiếp 15-18 khung hình / giây vẫn có vẻ khả thi do máy ảnh cũng sẽ có bộ xử lý mới hơn A7 III. 

Tuy nhiên, Sony cũng sẽ cần cải thiện bộ đệm của máy ảnh để có được thời lượng chụp tương tự hoặc tốt hơn như A7 III. Mẫu cũ có thể chụp 163 ảnh JPEG ở chất lượng cao nhất, 89 ảnh thô hoặc 40 ảnh thô không nén trước khi bộ đệm của nó đầy. 

Sony đã thực hiện những cải tiến lớn trong tính năng chụp liên tiếp từ A7 II đến A7 III. Bạn có thể chụp trong khoảng mười giây khi chụp JPEG trong A7 II hoặc khoảng 16 giây trong Alpha A7 III.

Để đạt được mức tương tự trong Alpha A7 IV, chúng tôi cần một bộ đệm có thể chứa 240 JPEG, Tuy nhiên, những thay đổi được mong đợi như thế này giải thích tại sao Sony Alpha A7 IV có thể sẽ đắt hơn so với người tiền nhiệm của nó. 

 

Những suy nghĩ ban đầu về Sony A7 IV

Nếu những tin đồn cho đến nay là chính xác, Sony A7 IV dường như đang đi đúng hướng. Chúng ta có thể sẽ nhận được khả năng quay video tương tự như Canon EOS R6 , cộng với cảm biến có độ phân giải cao hơn sẽ mang lại lợi thế cho ảnh tĩnh. 

Với thông tin hạn chế mà chúng tôi có cho đến nay, có rất ít lựa chọn tốt hơn mà Sony có thể đưa ra trong phạm vi ngân sách. Chắc chắn, một EVF 9,44 triệu điểm sẽ là tốt, nhưng thật sự với mức giá của Sony A7 IV, điều này khó xảy ra.

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
Top xem nhiều nhất
1 Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt
Cập nhật : 18-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 46

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt 
2 Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 39

Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay

Fujifilm X-M5 là sự bổ sung đáng chú ý trong dòng máy ảnh mirrorless APS-C của Fujifilm, với khả năng chụp ảnh và quay video chất lượng cao trong một thân máy nhỏ gọn. Được trang bị cảm biến X-Trans CMOS 26MP và bộ xử lý X-Processor 5, X-M5 không chỉ cải thiện khả năng xử lý hình ảnh, mà còn nâng cao tốc độ lấy nét tự động với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), giúp nhận diện và theo dõi các đối tượng di chuyển tốt hơn.
3 Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 43

Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024

Vào sự kiện X-Summit 2024, Fujifilm đã chính thức giới thiệu ba sản phẩm mới bao gồm máy ảnh Fujifilm X-M5 và hai ống kính cao cấp Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II cùng Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR. Đây là những sản phẩm hứa hẹn mang đến những cải tiến vượt bậc về công nghệ, phù hợp với cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn những người đam mê sáng tạo nội dung.
4 TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
Cập nhật : 17-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 370

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
5 Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 405

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
6 Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 212

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
loading