DMCA.com Protection Status

Tin tức

Mẹo Hay

Tin Công Nghệ

Khuyến Mại

Cafe Nhiếp Ảnh

So Sánh - Đánh Giá

TOP Sản Phẩm

Chụp ảnh cơ bản

Hướng Dẫn Sử Dụng

Rò rỉ video giới thiệu Canon EOS 90D – Dung hợp hai dòng máy ảnh 7D và xxD?

Rò rỉ video giới thiệu Canon EOS 90D – Dung hợp hai dòng máy ảnh 7D và xxD?

21-08-2019, 12:00 AM 1204

Canon EOS 90D ra mắt: Dấu chấm hết cho dòng thể thao 7D

 

 

Mới đây, trang web Canon Rumors đã đăng tải bài viết kèm theo video rò rỉ mà họ nhận được về chiếc máy Canon EOS 90D. Mặc dù thời lượng video chỉ 1 phút 39 giây, nhưng nội dung bên trong đã tóm tắt hết những đặc điểm kĩ thuật chủ chốt của chiếc máy này, giúp chúng ta hình dung khá cụ thể về sức mạnh của EOS 90D.

Thiết kế bên ngoài

Thiết kế ngoài khá tương đồng với EOS 80D, cộng thêm phần gù máy bên trên gần giống EOS 70D. Màn hình xoay lật cảm ứng vẫn được giữ lại.

Phía bên trái máy vẫn đầy đủ 5 cổng kết nối gồm:

  • Tai nghe
  • Mic
  • HDMI
  • Mini USB
  • Dây điều khiển

Nếu như các bạn quan tâm chiếc máy này sử dụng bao nhiêu thẻ nhớ, chưa có thông tin cụ thể. Tuy nhiên, dựa theo thiết kế như hình dưới đây thì khả năng cao EOS 90D chỉ có 1 thẻ nhớ như truyền thống của dòng “2 số”. Không rõ EOS 90D sẽ sử dụng chuẩn thẻ nhớ UHS-I hay UHS-II, nếu UHS-I thì sẽ là điểm trừ rất lớn cho chiếc máy này.

Đáng chú ý, ở mặt sau máy được bổ sung thêm joystick, chi tiết đã biến mất khỏi dòng “2 số” kể từ khi EOS 60D ra đời. Đây thực sự là một trợ thủ đắc lực cho những người thiên về chụp ảnh, thao tác chỉnh ảnh với joystick là cực kì sung sướng và nhanh chóng.

Công nghệ bên trong

Cảm biến hình ảnh

Tương tự các sản phẩm kể từ năm 2018 đến nay, EOS 90D được trang bị bộ xử lý DIGIC 8. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất nằm ở độ phân giải của cảm biến hình ảnh, đạt tới 32,5mpx. Không rõ công nghệ cảm biến của EOS 90D có cải tiến gì nhiều hơn so với EOS 80D, nhưng theo nhiều nguồn tin, cảm biến của 90D chính là cắt từ miếng cảm biến sẽ xuất hiện trên chiếc EOS R có độ phân giải cao sắp tới.

Mặc dù vậy, sản phẩm này hướng đến đối tượng khách hàng nâng cao và “tay mơ” nhưng tài chính tốt, độ phân giải cao 32,5mpx có vẻ là hơi to một chút. Đối với nhu cầu tầm trung trở xuống, độ phân giải tối đa từ 20 đến 24mpx đã đáp ứng đủ cho phần lớn người dùng. Với một máy ảnh megapixel lớn, người dùng cũng sẽ phải tính toán đến dàn máy xử lý hậu kì phải đáp ứng được file RAW này nữa.

Thêm vào đó, độ phân giải cao sẽ đặt ra nghi vấn nhiễu ở ISO cao của EOS 90D có tốt hay không. Câu trả lời cho vấn đề này sẽ có sau một vài tuần nữa, khi Canon chính thức ra mắt sản phẩm, cũng như một số người dùng hoặc kênh được gửi máy thực hiện đánh giá, ví dụ điển hình nhất là DPReview.

AF và tốc độ chụp liên tiếp

Nếu như AF qua live view trên EOS 80D đã làm hài lòng một bộ phận lớn người dùng, thì giờ chúng ta cũng có thể hi vọng EOS 90D sẽ còn tốt hơn nữa. Cụ thể hơn, những điều nâng cấp đã bị lộ như sau:

  • AF nhanh hơn và chụp liên tiếp nhanh hơn, đặc biệt nếu người dùng muốn chụp với Servo AF
  • Eye-detection AF: Canon sẽ phải đưa tính năng này lên, nếu không muốn bị chê lạc hậu

Đối với AF qua ống ngắm, theo video mô tả, Canon đã nâng cấp cảm biến đo sáng hồng ngoại và RGB từ 7560 pixel trên EOS 80D lên 220.000 pixel, cũng như thêm tính năng EOS iTR AF, vốn chỉ có trên các máy cao cấp từ 1DX trở đi (ngoại trừ 5D Mark III). 220k pixel là tương đương 61,11% cảm biến tương tự trên EOS-1D X Mark II (360k pixel), hay gấp ~1,5 lần EOS 7D Mark II (150k pixel).

Minh họa cấu trúc bên trong của một máy ảnh DSLR về thiết kế AF. Hình dưới đây là của EOS-1D X Mark II.

Cảm biến đo sáng độ phân giải cao hơn sẽ giúp tính toán đo sáng và AF được chuẩn xác hơn. Ngoài ra, EOS iTR AF được coi như Face Detect của AF qua ống ngắm, dựa trên thông số về màu sắc, khoảng cách, khuôn mặt chủ thể. Do đó về lý thuyết, EOS 90D sẽ có khả năng AF tốt hơn EOS 7D Mark II.

Tuy nhiên, việc sử dụng lại bộ AF 45 điểm từ EOS 80D có thể sẽ là điểm kém hơn so với EOS 7D Mark II với 65 điểm AF, cũng như Canon đã cắt bớt 2 tùy chọn nhóm điểm AF: 1 điểm giữa và 4 điểm hỗ trợ, 1 điểm giữa và 8 điểm hỗ trợ sẽ khiến EOS 90D có phần kém linh hoạt hơn khi cần thực hiện công việc chuyên biệt như ghi hình sự kiện sự thể thao.

Hệ thống menu dành riêng cho AF trên 7D II, được kế thừa từ 1DX

Cuối cùng, liệu Canon có đưa hệ menu AF riêng biệt từ EOS 7D Mk II lên EOS 90D? Hồi sau sẽ rõ.

Về khả năng chụp liên tiếp, EOS 90D có thể chụp tối đa tới 10 hình/giây, với ý định phần nào gánh vác vai trò của 7D Mark II.

Quay phim

Ở phần cấu hình quay phim, Canon EOS 90D đã có sự cải thiện tương đối rõ ràng so với người tiền nhiệm khi có thể quay video 4K 30/25p, FHD 120/100p, bit-rate từ 20mpbs – 100mbps (khá giống Sony A6400), nhưng lưu ý trong một số trường hợp, khung hình sẽ bị crop lại.

Việc khung hình bị hẹp lại trong một số tùy chọn đã bị người dùng Canon phàn nàn trong thời gian dài nhưng vẫn chưa được cải thiện hoàn toàn. Liệu chiếc 90D này khi quay phim sẽ bị crop đến bao nhiêu? Chúng ta sẽ phải đợi thêm ít ngày nữa.

Bên cạnh đó, cũng không có thông tin về việc Canon sẽ bổ sung C-Log lên EOS 90D. Điều này hoàn toàn là dễ hiểu vì đến EOS RP cũng không có được tính năng này.

Khi nào Canon sẽ ra mắt EOS 90D?

Hiện Canon vẫn chưa có bất kì thông tin chính thức liên quan đến thời điểm ra mắt EOS 90D. Tuy nhiên chúng mình dự đoán thời điểm sẽ rơi vào trưa thứ 2 hoặc thứ 4 tuần sau theo giờ Việt Nam.

Vậy chúng ta có thể trông chờ gì ở EOS 90D?

Tất nhiên là có, một sự nâng cấp “khá nhiều” so với EOS 90D, mặc dù vẫn có những điểm chưa tối ưu hẳn, cũng như những điểm hơi thừa (như độ phân giải tới 32mpx). EOS 90D có thể sẽ là sản phẩm tốt, thay thế cho 80D và phần nào là đảm đương luôn cả vai trò của dòng 7D trong bối cảnh Canon cho thấy họ có vẻ đã muốn bỏ rơi dòng máy ảnh cảm biến crop cho dân thể thao này.

Ngoài ra, 90D có thể cũng là một sự lựa chọn để những người dùng Canon đang cần những tính năng quay phim ở các máy Sony có thể cân nhắc, để không phải đào tẩu chuyển hệ.

Tuy nhiên, không dễ để đưa ra bất cứ điều gì ở thời điểm này, khi sản phẩm còn chưa chính thức được ra mắt. Hãy chờ thêm vài tuần nữa, khi chúng ta sẽ có thêm nhiều thông tin và dữ liệu để đánh giá.


Để tìm mua các sản phẩm máy ảnh, máy tính…ưng ý, các bạn có thể ghé thăm Techspotvn nhé
✔️ Cam kết luôn có giá tốt nhất.
✔️ Địa chỉ uy tín Bán và cho thuê những thiết bị chuyên nghiệp: Máy Ảnh, Máy Quay, Ống kính cao cấp nhất.
✔️ Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chọn đúng thiết bị bạn cần.
✔️ Không những tư vấn nhiệt tình còn hướng dẫn sử dụng thiết bị để bạn sử dụng một cách dễ dàng.
✔️ Bạn được thử tất cả loại thiết bị bạn cần trước khi mua .
Mời bạn ghé Techspot.vn để TRẢI NGHIỆM những sản phẩm công nghệ hàng đầu. Chúng tôi rất mong muốn được phục vụ bạn!
📷CAMERASHOP TECHSPOT.VN
🏛5C Vọng Đức-P Hàng Bài-Q Hoàn Kiếm-TP Hà Nội.
📞Hotline :0988464790
✅ TECHSPOT.VN

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
Top xem nhiều nhất
1 Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt
Cập nhật : 18-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 48

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt 
2 Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 41

Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay

Fujifilm X-M5 là sự bổ sung đáng chú ý trong dòng máy ảnh mirrorless APS-C của Fujifilm, với khả năng chụp ảnh và quay video chất lượng cao trong một thân máy nhỏ gọn. Được trang bị cảm biến X-Trans CMOS 26MP và bộ xử lý X-Processor 5, X-M5 không chỉ cải thiện khả năng xử lý hình ảnh, mà còn nâng cao tốc độ lấy nét tự động với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), giúp nhận diện và theo dõi các đối tượng di chuyển tốt hơn.
3 Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 44

Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024

Vào sự kiện X-Summit 2024, Fujifilm đã chính thức giới thiệu ba sản phẩm mới bao gồm máy ảnh Fujifilm X-M5 và hai ống kính cao cấp Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II cùng Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR. Đây là những sản phẩm hứa hẹn mang đến những cải tiến vượt bậc về công nghệ, phù hợp với cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn những người đam mê sáng tạo nội dung.
4 TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
Cập nhật : 17-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 373

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
5 Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 409

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
6 Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 213

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
loading