DMCA.com Protection Status

Tin tức

Mẹo Hay

Tin Công Nghệ

Khuyến Mại

Cafe Nhiếp Ảnh

So Sánh - Đánh Giá

TOP Sản Phẩm

Chụp ảnh cơ bản

Hướng Dẫn Sử Dụng

Cần lưu ý gì khi chọn mua ống kính Viltrox?

Cần lưu ý gì khi chọn mua ống kính Viltrox?

20-05-2021, 12:00 AM 1936

Cần lưu ý gì khi chọn mua ống kính Viltrox?

 

Ống kính được đánh giá là bộ phận không thể thiếu và đây là "bộ phận then chốt" của máy ảnh. Khi chọn mua được ống kính máy ảnh phù hợp thì việc sử dụng máy ảnh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chính vì thế, để giúp bạn có thể chọn mua được ống kính máy ảnh Viltrox phù hợp nhất; hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Ống kính máy ảnh là gì? 

Lens máy ảnh hay còn gọi là ống kính máy ảnh còn được các nhiếp ảnh gia đánh giá đây chính là "con mắt", là linh hồn của những chiếc máy ảnh. Các tia sáng ngoài môi trường phải đi qua ống kính trước khi chiếu tới kính ngắm, rồi tới cảm biến của máy ảnh để tạo nên những hình ảnh. Chất lượng của những tia sáng và lượng tia sáng đi qua ống kính sẽ quyết định rất lớn đến chất lượng của hình ảnh.

Vì vậy, Lens (ống kính) có vai trò vô cùng quan trọng trong công việc xử lý hình ảnh. Tuy vậy không phải ai mới tham gia công việc nhiếp ảnh cũng tìm hiểu rõ về các loại ống kính (lens), sau đây sẽ dành riêng cho những người mới tìm hiểu về thiết bị linh kiện chụp hình nói chung và về ống kính (Lens) máy ảnh nói riêng các đặc điểm và phân loại của các loại lens máy ảnh.

Lưu ý khi chọn mua ống kính máy ảnh

Ống kính máy ảnh được xem là con mắt của máy ảnh, chính vì vậy việc lựa chọn sản phẩm phù hợp là cần thiết. Chính vì thế, hãy cùng TECHSPOT  tìm hiểu một số lưu ý khi chọn mua Lens mà bạn cần nhớ khi mua Lens. Cụ thể: 

Lựa chọn tiêu cự ông kính:

- Ống kính zoom tổng hợp: Đây là loại ống kính thường đi chung với máy ảnh (lens kit – ống kính theo máy ảnh) và được nhiều người lựa chọn nhất, đặc biệt là đối với những người mới tập sử dụng máy ảnh DSLR. Với loại ống kính này người chụp có thể chụp phong cảnh, chân dung, đường phố...với tiêu cự nằm nằm trong khoảng 18 – 70mm, người chụp có thể thay đổi tiêu cự cho phù hợp với mục đích chụp.

- Ống kính chụp macro (chụp đặc tả): Ống kính macro có thể giúp người chụp ghi lại bức ảnh với tỉ lệ 1:1 (kích thước vật thể in trên cảm quang bằng đúng kích thước thật). Loại ống kính này thường được dùng để chụp chân dung và những vật có kích thước nhỏ. Đây là loại ống kính chỉ có một tiêu cự, tiêu cự lý tưởng nhất cho việc chụp macro vào khoảng 85 – 105mm.

- Ống kính tele: loại ống kính này có tiêu cự trong khoảng 70 – 200mm, ống kính tele giúp chụp những vật ở khoảng cách rất xa và giúp lấy nét vật thể tốt hơn. Ống kính tele thường được sử dụng trong chụp ảnh chân dung hay thời trang vì ít bị méo hình và tăng độ tập trung vào chủ thể với khả năng xóa phông.

 Lấy nét tự động AF và lấy nét tay Manual

Khi lựa chọn mua ống kính máy ảnh, điều mà hầu hết người dùng quan tâm là khả năng lấy nét của ống kính. Các ống kính máy ảnh DSLR hiện nay đều có 2 chế độ lấy nét tự động và lấy nét bằng tay. Người mua nên kiểm tra để đảm bảo khả năng lấy nét tự động hoạt động tốt.

Ngoài ra người mua ống kính máy ảnh cần phải chú ý đến khả năng hỗ trợ của ống kính đối với máy ảnh của mình, vì một số ống kính máy ảnh của nhà sản xuất thứ 3 chỉ cho phép lấy nét bằng tay mà không hỗ trợ khả năng lấy nét tự động.

Ngàm ống kính

Ống kính vào máy ảnh được gắn kết với nhau thông qua một ngàm khóa tương thích. Mỗi nhà sản xuất sẽ có một ngàm gắn cụ thể. Chính vì vậy khi mua ống kính người mua cần phải lựa chọn ống kính có ngàm phụ hợp với máy ảnh của mình. Vd: máy Canon có ngàm EF/EF-S, máy Nikon có ngàm F-mount vì vậy không thể gắn ống kính của Canon vào máy ảnh Nikon được.

Tuy nhiên để giải quyết cho vấn đề này, người sử dụng có thể mua thêm ngàm chuyển đổi ống kính. Ngàm chuyển đổi ống kính sẽ giúp người sử dụng có thể dùng nhiều loại ống kính máy ảnh có ngàm khác nhau.

Khẩu độ máy ảnh

Khi chọn mua máy ảnh, bạn đặc biệt phải chú ý đến khẩu độ. Khẩu độ là chỉ số thể hiện lượng ánh sáng tối đa mà ống kính có thể thu được. Khẩu độ càng lớn thì máy ảnh càng thu được nhiều ánh sáng. Ví dụ: So sánh ống kính có khẩu độ f/2 và ống kính có khẩu độ f/3.5, có thể thấy ống kính có khẩu độ f/2 cho chất lượng bức ảnh sáng hơn trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Hiện nay trên thị trường có loại khẩu độ cố định và loại khẩu độ động. Loại có khẩu độ cố định như f/2.8, f/2, f/1.8 thường được khuyên dùng nhiều hơn vì khả năng chụp trong điều kiện nguồn sáng yếu, không có đèn flash và khả năng xóa phong khi chụp ảnh chân dung.

Khả năng chống rung của máy ảnh

Khi chọn mua một chiếc ống kính thì chúng ta phải quan tâm đến tính ổn định hình ảnh của chiếc máy đó mang lại. Trong khi đó Pentex và Olympus dùng chống rung bằng cách dịch chuyển cảm biến thì Canon, Nikon, Panasonic và Samsung dùng chống rung ống kính. Sony quái chiêu hơn, dùng chống rung cảm biến (Super Steady Shot) cho dòng máy Alpha DSLR nhưng lại dùng chống rung ống kính (Optical Steady Shot) cho các hệ máy Alpha NEX. Chống rung quang học cực kỳ hữu ích khi chụp ảnh với ống kính tele.

Nên chọn ống kính máy ảnh Viltrox nào?

Bên cạnh những yếu tố mà chúng tôi đã nêu trên, việc lựa chọn thương hiệu ống kính cũng vô cùng quan trọng. Hiện nay, có rất nhiều ống kính máy ảnh Viltrox được nhiều người chọn mua và quan tâm đó chính là: ống kính Viltrox 23mm F1.4, ống kính Viltrox 56mm F1.4. , ống kinh Viltrox 33mm F1.4 và ống kính Viltrox 85mm F1.8

Để giúp bạn hiểu rõ về từng thông số của sản phẩm này hơn, hãy cùng TECHSPOT Tìm hiểu qua phần dưới đây: 

Ống kính Viltrox 23mm F1.4

 

 

Viltrox 23mm F/1.4 là một ống kính góc rộng vừa phải, tiêu cự 23mm tương đương với 35mm ở kích thước đầy đủ. Tiêu cự mở rộng F/1.4 cho hoàn toàn phù hợp với mọi điều kiện ánh sáng. Đặc điểm nhận dạng của ống kính thương hiệu Viltrox là tiêu điểm lấy nét hoàn toàn tự đống và chính xác, không hề gây tiếng động, không rung lắc khi chụp ảnh.

Một số thông số kỹ thuật bạn cần biết về ống kính máy ảnh Viltrox 23mm: 

  • Kích thước (ø x L): 2,56 x 2,83 “/ 65 x 72 mm
  • Cân nặng: 9,17 oz / 260 g
  • Khẩu độ tối đa : F/ 1.4
  • Khẩu độ tối thiểu: F/16
  • Gắn ống kính: FUJIFILM X
  • Tương thích định dạng: APS-C
  • Góc nhìn: 63,4 °
  • Khoảng cách lấy nét tối thiểu: 11,81 “/ 30 cm
  • Độ phóng đại tối đa: 0,1x
  • Thiết kế quang học: 11 thấu kính chia thành 10 nhóm
  • Lá khẩu: 9 lá khẩu
  • Loại tiêu điểm: lấy nét tự động;
  • Kích thước bộ lọc: 52 mm (Mặt trước ống kính)
  •  

Ống kính Viltrox 56mm F1.4

Điểm đặc biệt của ống kính Viltrox AF 56mm F/1.4 STM là tính năng Eye- AF có thể tự động khóa nét vào mắt người dù có có di chuyển vị trí. Điều này đã làm thỏa mãn những người có đam mê về chụp ảnh chân dung xóa phông.

Khoảng cách lấy nét tối thiểu đã được nâng lên 60cm, giúp người chụp không phải vất vả di chuyển khi muốn chụp cận một đối tượng nào đó. Khẩu độ F1.4 có thể làm việc ở điều kiện thiếu sáng. Theo đánh giá của người dùng, trong những trường hợp ánh sáng tương phản quá mạnh thì ảnh vẫn cho ra viền tím nhưng điều đó không đáng kể, chúng ta có thể khắc phục được trong những phần mềm chỉnh ảnh. Thông số ống kính máy ảnh bạn có thể tham khảo:

  • Khẩu độ tối đa:  F/1.4
  • Khẩu độ tối thiểu: F16
  • Gắn ống kính: FUJIFILM X
  • Tương thích định dạng: APS-C
  • Góc nhìn: 28°
  • Khoảng cách lấy nét tối thiểu: 2 ‘/ 60 cm
  • Độ phóng đại tối đa: 0,1x
  • Thiết kế quang học: 10 thấu kính trong 9 nhóm
  • Lá khẩu: 9 lá
  • Loại tiêu điểm : Tự động lấy nét
  • Chế độ chống rung ảnh: Không
  • Kích thước bộ lọc: 52mm 
  • Kích thước : 2,6 x 2,8 “/ 65 x 72 mm
  • Cân nặng: 290 g

Ống Kính Viltrox 33mm F1.4

 Ống kính này là một lựa chọn rất tốt đối với người dùng Fujifilm và yêu thích thể loại ảnh nửa chân dung nửa đời thường (khẩu độ lớn, trọng lượng nhẹ với autofocus siêu êm và nhanh).

Viltrox AF 33mm f/1.4 STM Lens là ống kính fix 1 khẩu độ f/1.4 với khả năng tự động lấy nét autofocus nhanh và chuẩn xác trên máy ảnh Fujifilm mirrorless. Lens có đường kính filter phi 52mm, lấy nét trong internal focus, khả năng chụp ảnh gần nhất 40cm và độ phóng đại là 0,1x.

Kích cỡ và trọng lượng của lens Viltrox 23mm f1.4 cần nói là rất hợp lý với hệ máy nhỏ gọn như Fujifilm, với trọng lượng vừa phải, giá thành rẻ chỉ bằng 1/2 Fujinon XF 33mm f/1.4 và vẫn rẻ hởn Fujinon XF 35mm f/2 thì đây chắc chắn là một sự lựa chọn tốt với những ai yêu thích tiêu cự 33mm (~ 49.5mm trên FF).

Ống Kính Viltrox 85mm F1.8

Một ống kính tele ngắn rất phù hợp với ảnh chân dung, FUJIFILM X PFU RBMH 85mm f / 1.8 STM từ Viltrox cũng được đặc trưng bởi khẩu độ tối đa f / 1.8 sáng, vượt trội trong điều kiện ánh sáng khó khăn cũng như lợi ích khi làm việc với độ sâu trường kỹ thuật. Thiết kế quang học bao gồm một yếu tố phân tán cực thấp, cùng với bốn yếu tố được làm từ thủy tinh trong suốt, giúp giảm quang sai màu và hình cầu để nhận ra độ rõ và độ sắc nét cao. Một lớp phủ nhiều lớp HD Nano cũng đã được áp dụng để triệt tiêu hiện tượng lóa và bóng mờ để cải thiện độ tương phản khi làm việc trong điều kiện ánh sáng mạnh. Ngoài ra, ống kính có động cơ STM cho hiệu suất lấy nét tự động nhanh, yên tĩnh cùng với khoảng cách lấy nét tối thiểu 2,6 'để làm việc với các đối tượng cận cảnh.

Hi vọng qua bài viết trên, bạn có thể liên hệ với TECHSPOTVN  để có thể chọn mua được mẫu ống kính máy ảnh Viltrox chất lượng nhất nhé. 

 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
Top xem nhiều nhất
1 Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt
Cập nhật : 18-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 46

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt 
2 Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 39

Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay

Fujifilm X-M5 là sự bổ sung đáng chú ý trong dòng máy ảnh mirrorless APS-C của Fujifilm, với khả năng chụp ảnh và quay video chất lượng cao trong một thân máy nhỏ gọn. Được trang bị cảm biến X-Trans CMOS 26MP và bộ xử lý X-Processor 5, X-M5 không chỉ cải thiện khả năng xử lý hình ảnh, mà còn nâng cao tốc độ lấy nét tự động với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), giúp nhận diện và theo dõi các đối tượng di chuyển tốt hơn.
3 Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 42

Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024

Vào sự kiện X-Summit 2024, Fujifilm đã chính thức giới thiệu ba sản phẩm mới bao gồm máy ảnh Fujifilm X-M5 và hai ống kính cao cấp Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II cùng Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR. Đây là những sản phẩm hứa hẹn mang đến những cải tiến vượt bậc về công nghệ, phù hợp với cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn những người đam mê sáng tạo nội dung.
4 TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
Cập nhật : 17-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 369

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
5 Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 405

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
6 Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 212

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
loading