DMCA.com Protection Status

Tin tức

Mẹo Hay

Tin Công Nghệ

Khuyến Mại

Cafe Nhiếp Ảnh

So Sánh - Đánh Giá

TOP Sản Phẩm

Chụp ảnh cơ bản

Hướng Dẫn Sử Dụng

Bảng Vẽ XP-Pen Không Hoạt Động và cách khắc phục nhanh chóng ,hiệu quả

Bảng Vẽ XP-Pen Không Hoạt Động và cách khắc phục nhanh chóng ,hiệu quả

30-10-2021, 12:00 AM 6417

Bảng Vẽ XP-Pen Không Hoạt Động và cách khắc phục nhanh chóng , hiệu quả

Với bảng vẽ điện tử nói chung và bảng vẽ XP-PEN nói riêng dù đã được thiết kế rất tốt, độ tương thích với các thiết bị như Mac,PC là rất cao nhưng cũng khó thể tránh khỏi một vài rắc rối nho nhỏ. Đó là việc bảng vẽ của bạn bị dừng hoạt động một cách đột ngột. Đây là một sự cố hết sức bình thường với các thiết bị công nghệ số. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng bảng vẽ XP-PEN không hoạt động một cách nhanh chóng và hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Tại sao bảng vẽ XP-PEN không hoạt động?

Như đã nói ở trên, việc các thiết bị điện tử nói chung và bảng vẽ điện tử XP-PEN nói riêng gặp một vài sự cố trong quá trình hoạt động mà cụ thể là bảng vẽ không hoạt động là hết sức bình thường. Khi sự cố này xảy ra, bạn đừng quá hoảng loạn mà hãy giữ bình tĩnh để có thể tìm ra nguyên nhân sự cố và cách khắc phục sao cho hiệu quả.

Trên cơ sở nghiên cứu về vấn đề cụ thể này, chúng tôi đưa ra một vài lý do có thể khiến máy tính bảng hoặc bút XP-Pen của bạn ngừng hoạt động là:

  • Trình điều khiển máy tính bảng đã lỗi thời hoặc bị hỏng

  • Sự can thiệp từ phần mềm PC

  • Sự cố phần cứng (ví dụ: bút bị hỏng)

  • Cấu hình không phù hợp

  • Cài đặt bị lỗi

  • Cáp kết nối giữa máy tính bảng và bút với PC bị hỏng hoặc kết nối lỏng lẻo.

  • Vấn đề pin yếu

Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng bảng vẽ XP-PEN không hoạt động, hãy cùng tìm hiểu qua phần dưới đây nhé!

Bảng Vẽ XP-Pen Không Hoạt Động và cách khắc phục nhanh chóng , hiệu quả

Để khắc phục tình trạng bảng vẽ XP-PEN không hoạt động, bạn có thể tham khảo một số giải pháp sau:

Giải pháp 1: Kiểm tra lại các thiết bị và đường truyền

Các sự cố về thiết bị hay đường truyền có thể dẫn đến tình trạng bảng vẽ XP-PEN và bút Stylus không hoạt động. Vì vậy bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng lại một nữa bằng một số giải pháp cơ bản sau:

Kiểm tra các vấn đề về phần cứng

  • Hãy tháo cáp của máy tính bảng và kết nối lại với một cổng USB khác vì có thể do cổng USB bị hỏng gây ra sự cố này. Sau đó kiểm tra xem Bảng vẽ XP-Pen có đang hoạt động trên PC của bạn hay vẫn không hoạt động như cũ. Hãy nhớ rằng đối với hầu hết các thiết bị XP-Pen, bạn cần kết nối cả cáp USB và cáp HDMI để thiết bị hoạt động bình thường. Theo nhà sản xuất, cả hai đầu vào phải được kết nối.

  • Mặt khác, bạn có thể cắm nó vào một máy tính khác. Cách này giúp bạn xác định Bảng vẽ XP-Pen bị hỏng hay hoạt động tốt. Nếu XP-Pen hoạt động mà không có bất kỳ lỗi nào, thì vấn đề là ở PC của bạn.

Sạc pin XP-Pen

Một cách khắc phục đơn giản khác đó là sạc đầy pin các thiết bị XP-Pen của bạn, vì nếu pin của XP Pen yếu, thì việc đối mặt với những vấn đề như vậy là khá phổ biến. 

Khởi động lại Bảng vẽ XP-Pen

Khi XP-Pen không hoạt động trên PC, bạn có thể tháo cáp kết nối với máy tính bảng của mình, sau đó khởi động lại máy tính và kết nối lại các dây cáp với bảng vẽ XP Pen.

Nếu sau khi đã kiểm tra và khắc phục các lỗi về phần cứng mà bảng vẽ của bạn vẫn không hoạt động bình thường, hãy chuyển sang sửa lỗi XP-PEN này không hoạt động trên Home windows hoặc Mac hoặc trong Photoshop. 

Giải pháp 2: Cập nhật trình điều khiển bảng vẽ Xp-pen

Trình điều khiển là một khía cạnh đóng vai trò cầu nối giữa HĐH và phần cứng được sử dụng, truyền các hướng dẫn đầu vào để HĐH thực hiện. Vì vậy, trong hầu hết các trường hợp, XP-Pen ngừng hoạt động là do trình điều khiển máy tính bảng XP Pen không hoạt động. 

Các trình điều khiển lỗi thời có thể gây ra một số rắc rối phiền hà cho người dùng. Nếu trình điều khiển đồ họa của bạn đã lỗi thời, phần cứng tương ứng có thể không triển khai được các tính năng đồ họa mới nhất. Hơn nữa, một trình điều khiển cũ có nguy cơ trở nên không tương thích khi hệ thống được cập nhật. Vì vậy, để khắc phục sự cố này, chúng tôi giới thiệu đến bạn 2 cách giúp cập nhật lại trình điều khiển một cách hiệu quả:

Cách 1. Cập nhật trình điều khiển bảng vẽ theo cách thủ công

Để cập nhật thủ công trình điều khiển cho thiết bị cụ thể của bạn, bạn có thể truy cập trang “tải xuống” chính thức của XP-Pen tại đây và chọn trình điều khiển tương ứng với thiết bị của bạn. Hoặc bạn cũng có thể lấy bản cập nhật chương trình cơ sở mới nhất cho thiết bị đồ họa của mình để đảm bảo tải xuống trình điều khiển phù hợp với kiến ​​trúc thiết bị của bạn.

Sau khi tải xuống trình điều khiển, việc bạn cần làm là cài đặt nó theo hướng dẫn của trình hướng dẫn cài đặt như bạn làm với một ứng dụng Windows bình thường. Sau đó khởi động lại máy và kiểm tra xem bảng vẽ của bạn đã hoạt động được bình thường hay chưa.

Ngoài ra, với cách thủ công này bạn cũng có thể cập nhật trình điều khiển thiết bị của mình thông qua Trình quản lý thiết bị:

  1. Mở Trình quản lý thiết bị. Ân phím tắt Win + X để mở menu Power User và chọn Device Manager.

  2. Mở rộng tùy chọn chứa thiết bị XP-Pen của bạn.

  3. Chọn Cập nhật trình điều khiển bằng cách nhấp chuột phải vào thiết bị XP-Pen của bạn 

  4. Tiếp theo, nhấp vào “Tự động tìm kiếm trình điều khiển”.

Windows sẽ tải xuống và cài đặt trình điều khiển có sẵn mới nhất cho thiết bị.

Cách 2. Tự động cập nhật trình điều khiển Bảng vẽ Xp-pen

Với cách này, việc cập nhật trình điều khiển máy tính bảng trở nên dễ dàng, đơn giản và thuận tiện hơn. Ở cách này,  bạn có thể chọn phần mềm cập nhật trình điều khiển được Microsoft chứng nhận như Auslogics Driver Updater hay cài đặt và chạy Driver Booster.

Với Auslogics Driver Update: Trình cập nhật trình điều khiển sẽ kiểm tra máy tính của bạn để tìm các sự cố trình điều khiển tiềm ẩn, cung cấp cho bạn báo cáo về trình điều khiển lỗi thời hoặc bị thiếu mà nó phát hiện và cho phép bạn nhanh chóng cập nhật chúng lên phiên bản mới nhất do nhà sản xuất đề xuất. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào nút Cập nhật bên cạnh trình điều khiển và nó sẽ được cập nhật tự động.

Với Driver Booster, bạn chỉ cần tải Driver Booster về máy và cài đặt, phần còn lại phần mềm sẽ thực hiện cho bạn. Driver Booster là phần mềm cập nhật driver hoàn toàn miễn phí cho Windows, đồng thời thường xuyên kiểm tra các trình điều khiển lỗi thời cho phần cứng máy tính với hiệu suất tuyệt vời, quá trình cập nhật driver nhanh và ít xảy ra lỗi, hệ thống của bạn luôn được tối ưu hóa nhờ có những driver mới nhất, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Để cài đặt, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước  sau:

1. Tải xuống, cài đặt và chạy Driver Booster.

2. Nhấn vào Quét cái nút.

3. Định vị trình điều bảng vẽ XP Pen và Cập nhật nó.

Chỉ với 3 thao tác đơn giản, ngay lập tức trình điều khiển XP Pen được cập nhật, bạn có thể kiểm tra xem bảng vẽ của mình đã hoạt động bình thường hay chưa. 

Trong 2 cách thủ công và tự động đã đề cập ở trên, chúng tôi khuyến nghị bạn chọn cách tự động để tiết kiệm thời gian và cập nhật trình điều khiển một cách nhanh chóng và chính xác hơn. 

Giải pháp 3: Tắt Chế độ Ngủ của Bảng vẽ Xp-pen

Việc gặp sự cố bảng vẽ XP-Pen hay bút vẽ không hoạt động hay hoạt động chậm chạp từ chế độ ngủ là điều rất hay gặp phải. Ở một mức độ nào đó, sự cố này thường xảy ra trên Windows 10 và không xảy ra với chế độ Ngủ đông. Vì vậy, thay vì đặt PC của bạn ở chế độ ngủ, thay vào đó hãy thử cho nó ở chế độ ngủ đông. Mặc dù sẽ mất nhiều thời gian hơn để PC khởi động, nhưng ít nhất bạn sẽ có thể tiếp tục sử dụng XP-Pen ngay lập tức.

Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần tắt Chế độ Ngủ trên máy tính của mình. Bạn có thể thực hiện việc này từ Bảng điều khiển.

  1. Nhập vào cài đặt nguồn và chế độ ngủ trong hộp tìm kiếm và sau đó nhấn Đi vào.

  2. Dưới Sức mạnh và giấc ngủ, nhấp chuột Cài đặt nguồn bổ sung.

 

cài đặt nguồn bổ sung

 

  1. Bên cạnh kế hoạch năng lượng hiện tại của bạn, hãy nhấn Thay đổi cài đặt kế hoạch.

thay đổi cài đặt kế hoạch

 

  1. Đặt Để máy tính ở chế độ nghỉ như Không bao giờ hết pin và Chưa bao giờ được cắm vào.

 

tắt chế độ ngủ

  1. Chọn để Lưu thay đổi và thoát khỏi Bảng điều khiển.

  2. Khởi động lại máy tính và thử sử dụng bút và bảng vẽ XP-Pen của bạn

Nếu bạn dùng Mac thì cũng có thể làm theo các bước tương tự để tắt chế độ ngủ giúp khắc phục lỗi XP-Pen không hoạt động trên Mac.

Giải pháp 4: Vô hiệu hóa Home windows Ink Workspace

Home windows Ink Workspace là phiên bản mới nhất trong phiên bản cập nhật Home windows 10 Anniversary. Tính năng này cải thiện trải nghiệm người dùng cho những người có thiết bị vẽ kỹ thuật số. Tuy nhiên, nó có thể gây ra độ trễ và các lỗi khác khi vẽ, viết hoặc vẽ bằng bút đồ họa.

Vì vậy, bạn có thể tạm thời tắt tính năng này để xem liệu XP Pen Pill và Stylus Pen có thể được nhận dạng và hoạt động với máy tính hay không. Các bước thực hiện như sau:

  1. Sao lưu sổ đăng ký của bạn bằng cách: 

  • Gõ “regedit” vào menu Bắt đầu và nhấn Enter.

  • Trong Registry Editor, bấm chuột phải vào Máy tính trong ngăn bên trái và chọn Xuất.

  • Đặt tên cho tệp, chọn vị trí lưu và nhấp vào Lưu để tạo bản sao lưu của bạn.

  1. Tắt tính năng Windows Ink Workspace theo các bước:

  • Điều hướng đường dẫn bên dưới hoặc sử dụng thanh ở trên cùng để nhanh chóng chuyển đến vị trí: HKEY_LOCAL_MACHINE \ SOFTWARE \ Policies \ Microsoft \ Windows Ink Workspace

  • Nếu chính sách WindowskIn Workspace không có, hãy tự tạo. Bấm chuột phải vào thư mục Microsoft trong ngăn bên trái và chọn Mới> Khóa. Đặt tên cho khóa đăng ký mới là WindowskIn Workspace.

  • Bấm đúp vào mục nhập Allow Windows Ink Workspace trong ngăn bên phải và thay đổi giá trị trong trường Dữ liệu giá trị thành 0.

  • Giống như trước đây, nếu mục nhập này không tồn tại, hãy tạo nó bằng cách nhấp chuột phải vào WindowskIn Workspace> New Key và gán 0 làm dữ liệu giá trị.

  • Sau quy trình này, hãy khởi động lại máy và kết nối thiết bị XP-Pen của bạn.

Khi Không gian làm việc Home windows Ink bị tắt, hãy thử sử dụng bút hoặc máy tính bảng XP-Pen để xem nó có bật và hoạt động tốt hay không.

Trên đây là 4 giải pháp cơ bản và hiệu quả nhất giúp bạn khắc phục tình trạng bảng vẽ XP-Pen không hoạt động mà chúng tôi khuyên bạn nên dùng. Hy vọng với 4 giải pháp này, bạn có thể sử dụng bảng vẽ của mình một cách bình thường và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu đã dùng cả 4 phương pháp trên mà vẫn không hiệu quả bạn cần đem đi sửa chữa, bảo hành hoặc có thể phải mua một bảng vẽ mới. Tham khảo bảng vẽ XP-Pen mới tại Techspotvn 

>>>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Bảng vẽ XP-Pen nhanh và đơn giản nhất

 

 

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
Top xem nhiều nhất
1 Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt
Cập nhật : 18-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 46

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt 
2 Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 39

Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay

Fujifilm X-M5 là sự bổ sung đáng chú ý trong dòng máy ảnh mirrorless APS-C của Fujifilm, với khả năng chụp ảnh và quay video chất lượng cao trong một thân máy nhỏ gọn. Được trang bị cảm biến X-Trans CMOS 26MP và bộ xử lý X-Processor 5, X-M5 không chỉ cải thiện khả năng xử lý hình ảnh, mà còn nâng cao tốc độ lấy nét tự động với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), giúp nhận diện và theo dõi các đối tượng di chuyển tốt hơn.
3 Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 43

Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024

Vào sự kiện X-Summit 2024, Fujifilm đã chính thức giới thiệu ba sản phẩm mới bao gồm máy ảnh Fujifilm X-M5 và hai ống kính cao cấp Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II cùng Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR. Đây là những sản phẩm hứa hẹn mang đến những cải tiến vượt bậc về công nghệ, phù hợp với cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn những người đam mê sáng tạo nội dung.
4 TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
Cập nhật : 17-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 370

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
5 Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 405

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
6 Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 212

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
loading