DMCA.com Protection Status

Tin tức

Mẹo Hay

Tin Công Nghệ

Khuyến Mại

Cafe Nhiếp Ảnh

So Sánh - Đánh Giá

TOP Sản Phẩm

Chụp ảnh cơ bản

Hướng Dẫn Sử Dụng

BẢNG VẼ ĐIỆN TỬ LÀ GÌ ?

BẢNG VẼ ĐIỆN TỬ LÀ GÌ ?

18-12-2020, 12:00 AM 411

Bảng vẽ điện tử ( Bảng vẽ cảm ứng ) là một thiết bị ngoại vi đầu vào của máy tính, cho phép thực hiện thao tác viết - vẽ - chỉnh sửa hình ảnh một cách dễ dàng chỉ với 1 màn hình và bút cảm ứng. Ngày nay thiết bị được các nhân viên thiết đồ họa, nhiếp ảnh gia, họa sĩ digital, kiến trúc sư... ứng dụng phổ biến trong công việc. Hoặc được sử dụng như một công cụ chữ kỹ số cho các giám đốc ký các văn bản scan luôn mà không cần in ra.

Trong lĩnh vực Design, sử dụng bảng vẽ điện tử là sự mô phỏng của hình thức vẽ trên giấy và thay thế cho chuột vi tính. Điều này giúp các Designer "đơn giản hóa" quá trình thực hiện thiết kế, bởi tất cả các thao tác thực hiện trên bảng vẽ điện tử đều sẽ được hiển thị lên máy tính thông qua kết nối dây cáp hoặc wireless.

Đặc biệt bảng vẽ cảm ứng hỗ trợ - tương thích với nhiều loại phần mềm chuyên dụng như: Photoshop, Illustrator, Paint Tool Sai, Dream Weaver... Người dùng có thể thao tác bút cảm ứng (stylus) trực tiếp trên bề mặt bàn vẽ, từ đó chuẩn xác hóa mọi đường nét và hình ảnh theo đúng ý đồ người sử dụng với tốc độ xử lý nhanh gấp 20 lần so với dùng chuột thông thường.

Không những vậy, bảng điện tử Wacom , XP-Pen còn là thiết bị hỗ trợ tối ưu cho việc giảng dạy online và hội thảo từ xa (web conference) với khả năng viết chữ, ghi chú, trình bày ý tưởng một cách chính xác và trực quan nhất.

Bảng vẽ điện tử thông thường có 2 loại:

  • Bảng vẽ đồ họa: Người dùng sử dụng bút stylus thao tác vẽ, viết,...trên mặt bảng vẽ và nhìn, theo dõi thao tác trên màn hình máy tính
  • Bảng vẽ màn hình: Là loại bảng vẽ điện tử cao cấp kết hợp giữa bảng vẽ đồ họa với màn hình máy tính. Người dùng sử dụng bút stylus vẽ trực tiếp lên màn hình bảng vẽ.

 

Ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ và sự bùng nổ kỷ nguyên di động, bảng vẽ điện tử không chỉ kết nối với máy tính mà còn có khả năng dùng với điện thoại di động và máy tính bảng. Wacom XP-Pen chính là 2 hãng bảng vẽ điện tử tiên phong trong xu hướng này với nhiều mẫu mã giúp người dùng thỏa sức sáng tạo bất cứ lúc nào ở bất cứ đâu.

 

Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực sáng tạo: họa sĩ truyện tranh, họa sĩ digital, làm game, làm hoạt hình, thiết kế đồ họa, chỉnh sửa hình ảnh, video,.... hoặc thầy cô giáo và những nhà quản lý chuyên nghiệp thì nhất thiết cần trang bị cho mình trợ thủ đắc lực này.

Những điều cần biết trước khi mua bảng vẽ cảm ứng

Phù hợp với túi tiền của mình

Trước khi muốn mua bảng vẽ cảm ứng, câu hỏi đặt ra đầu tiên là bạn có bao nhiêu tiền? Việc xác định khả năng tài chính sẽ cho bạn câu trả lời: nên mua dòng sản phẩm cao cấp, nhiều tính năng hay chọn mua một sản phẩm vừa túi tiền, đáp ứng được nhu cầu sử dụng hiện tại?

Phù hợp với mục đích sử dụng

Nếu không quá dư dả về mặt tài chính thì yếu tố thứ hai bạn cần quan tâm khi quyết định mua bảng vẽ điện tử chính là mục đích sử dụng. Bạn sử dụng bảng vẽ để phục vụ việc học cơ bản, học chuyên sâu hay dùng trong công việc? Mỗi dòng sản phẩm bảng vẽ điện tử đều hướng đến một đối tượng khách hàng nhất định với những công năng khác nhau.

Nếu dùng cho việc học, ban đầu bạn có thể chọn mua những dòng hỗ trợ người dùng thực hiện các thao tác vẽ cơ bản, đơn giản như Wacom 4100 , Wacom 4100WL  , Xp-pen G640 , Xp-pen G640S , Xp-pen Deco 01 V2

Nếu sau này khi học chuyên sâu hơn hoặc phục vụ cho công việc thiết kế thì bắt buộc bạn cần chọn mua những dòng sản phẩm có đầy đủ các tính năng cần thiết giúp thực hiện các thao tác thiết kế hiệu quả. Và tất nhiên, nếu có điều kiện về tài chính, bạn có thể thoải mái chọn lựa những dòng bảng vẽ màn hình, nhiều tính năng.

Chọn thương hiệu uy tín & nơi mua đáng tin cậy

Đừng ham những sản phẩm có mức giá quá rẻ. Những sản phẩm từ những thương hiệu lạ, không được phân phối chính hãng, hoặc bán theo dạng xách tay đều tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng. Bạn cũng sẽ không được tư vấn hay hưởng đầy đủ chế độ hậu mãi, thậm chí việc bảo hành sẽ vô cùng gian nan nếu bảng vẽ phát sinh lỗi. 

Với các mặt hàng điện tử thì thương hiệu của hãng sản xuất chính là "bảo chứng" cho chất lượng sản phẩm.  Tại TECHSPOTVN , khi mua bảng vẽ Wacom,  XP-Pen, bạn được bảo đảm 100% với chính sách bán hàng, hậu mãi THƯỢNG HẠNG:

  • Được MIỄN PHÍ tự do trải nghiệm sản phẩm
  • Được tư vấn bởi đội ngũ kỹ thuật viên, họa sĩ chuyên nghiệp 
  • Mua trả góp,  thủ tục nhanh chóng, đơn giản
  • MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
  • Bảo hành 1 đổi 1 (đổi mới sản phẩm khác) suốt 1 năm.

Truy cập TECHSPOT.VN để chọn mẫu bảng vẽ phù hợp với riêng bạn  ngay hôm nay hoặc gọi 0978742817 - Fanpage TECHSPOTVN để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
Top xem nhiều nhất
1 Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt
Cập nhật : 18-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 47

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt 
2 Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 40

Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay

Fujifilm X-M5 là sự bổ sung đáng chú ý trong dòng máy ảnh mirrorless APS-C của Fujifilm, với khả năng chụp ảnh và quay video chất lượng cao trong một thân máy nhỏ gọn. Được trang bị cảm biến X-Trans CMOS 26MP và bộ xử lý X-Processor 5, X-M5 không chỉ cải thiện khả năng xử lý hình ảnh, mà còn nâng cao tốc độ lấy nét tự động với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), giúp nhận diện và theo dõi các đối tượng di chuyển tốt hơn.
3 Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 44

Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024

Vào sự kiện X-Summit 2024, Fujifilm đã chính thức giới thiệu ba sản phẩm mới bao gồm máy ảnh Fujifilm X-M5 và hai ống kính cao cấp Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II cùng Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR. Đây là những sản phẩm hứa hẹn mang đến những cải tiến vượt bậc về công nghệ, phù hợp với cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn những người đam mê sáng tạo nội dung.
4 TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
Cập nhật : 17-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 372

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
5 Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 407

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
6 Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 213

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
loading