DMCA.com Protection Status

Tin tức

Mẹo Hay

Tin Công Nghệ

Khuyến Mại

Cafe Nhiếp Ảnh

So Sánh - Đánh Giá

TOP Sản Phẩm

Chụp ảnh cơ bản

Hướng Dẫn Sử Dụng

Bảng vẽ điện tử có cần thiết? Khi mua bảng vẽ điện tử cần chú ý điều gì?

Bảng vẽ điện tử có cần thiết? Khi mua bảng vẽ điện tử cần chú ý điều gì?

06-10-2021, 12:00 AM 1909

Bảng vẽ điện tử có cần thiết? khi mua bảng vẽ điện tử cần chú ý điều gì?

Bảng vẽ điện tử được cho là một thiết bị ngoại vi cho máy tính. Hỗ trợ các công việc như làm đồ họa, vẽ truyện tranh, hoạt hình,dạy học online... Nhưng liệu thật sự nó có cần thiết và khi mua thì cần lưu ý những gì?

 

Bảng vẽ điện tử là gì?

Bảng vẽ điện tử là một thiết bị điện tử cho phép thực hiện các tác vụ như vẽ - viết - chỉnh sửa hình ảnh chỉ với một chiếc bút và màn hình cảm ứng một cách dễ dàng nhất. Đây được coi là một sản phẩm phù hợp với ngành nghề làm đồ họa, thiết kế  hay mỹ thuật nhưng nó vẫn được lựa chọn trong việc khác như chơi game, dùng như một công cụ chữ ký số cho các giám đốc có văn bản scan luôn mà không cần in.

Đối với những người thiết kế thì bảng vẽ điện tử sẽ được coi như một sự thay thế cho giấy và chuột vi tính. Giúp dân đồ họa vẽ không còn sợ việc chuyển thể bản vẽ giấy sang bản vẽ điện tử. Bởi mọi thứ trên bảng vẽ điện tử đều được hiện trên máy tính thông qua kết nối dây cáp hoặc wireless. 

Đồng thời hiện nay việc dân đồ họa ít sử dụng việc vẽ tay mà hầu hết là trên các phần mềm thiết kế như: Photoshop, Illustrator, Paint Tool Sai, Dream Weaver… thì bảng vẽ điện tử đều hỗ trợ trên các phần mềm này. Nhờ vậy mà việc hiện kế của các designer trở nên nhanh chóng hơn nhiều lần so với việc thao tác trên chuột.

Bảng vẽ điện tử sẽ được chia làm 2 loại chính:

  • Bảng vẽ đồ họa: Với bảng vẽ này sẽ không có hiển thị trực tiếp trên bảng vẽ. Người dùng khi thao tác sẽ sử dụng màn hình máy tính để xem các thao tác.
  • Bảng vẽ màn hình: Đây là loại bảng cấp được kết hợp giữa bảng vẽ đồ họa và màn hình máy tính, giúp hiển thị hình ảnh trực tiếp trên bảng vẽ điện tử mà không cần dùng đến màn hình máy tính.

Hiện nay, do tiện lợi của việc sử dụng điện thoại. Mà nhiều hãng làm bảng vẽ điện tử cũng đã ra mắt những bảng vẽ có khả năng kết nối với cả điện thoại thông minh

Thành phần cơ bản của bảng vẽ điện tử

Với một bộ bảng vẽ điện tử thông thường sẽ có:

  • Bảng vẽ
  • Bút cảm ứng
  • Dây cáp kết nối

Ngoài tùy vào từng sản phẩm mà sẽ có thêm những phụ kiện đi kèm để hỗ trợ như hộp bút, ngòi bút, sạc, dụng cụ tháo ngòi, gác bút,....

Bảng vẽ điện tử có cần thiết?

Có thể thấy rằng với một công việc phải dùng sáng tạo và vẽ nhiều như ngành thiết kế thì việc sử dụng chuột rất bất tiện sẽ làm mất khả năng sáng tạo của bản thân. Nhưng để việc có thể chuyển các bản vẽ từ giấy sang các phần mềm đồ họa phục vụ công tác in ấn hay để trên internet là điều vô cùng khó khăn. Chưa kể đến việc có nhiều nét khó trong cần đến sự tỉ mỉ, khéo léo của bàn tay người. 

Nhưng hiện nay với việc có bảng vẽ điện tử giúp các designer thỏa sức sáng tạo trên đó. Không chỉ thuận tiện trong việc chuyển thể các bản vẽ lên các nền tảng kỹ thuật số nhờ bảng vẽ tương thích phần lớn các phần mềm thiết kế hiện nay như: Photoshop, Illustrator, Paint Tool Sai, Dream Weaver… Mà còn có một không gian làm việc lớn dễ dàng chỉnh sửa giúp các nhà thiết kế, vẽ tranh thỏa sức thực hiện ý tưởng bản thân một cách dễ dàng.

Không chỉ dành riêng cho nhà thiết kế hay vẽ tranh mà hiện nay bảng vẽ điện tử còn xuất hiện trong nhiều ngành nghề khác như cho giáo viên dạy học online, làm chữ ký số giám đốc hay để giải trí. Một một thiết bị ngoại vi máy tính như này cần dùng đến cho rất nhiều người bởi tính năng, cũng như sự thân thiện với người dùng.

Khi mua bảng vẽ điện tử cần lưu ý điều gì?

Trên thị trường hiện nay có rất rất nhiều loại bảng vẽ điện tử khác nhau. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng. Vậy nên chọn loại bảng vẽ nào phù hợp với bản thân nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhé: 

Thương hiệu

Với bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường thì việc tìm đến một thương hiệu nổi tiếng, với nhiều sản phẩm được nhiều người dùng luôn sẽ là lựa chọn số 1 của người dùng. Đối với bảng vẽ điện tử thì TECHSPOT giới thiệu đến bạn 2 thương hiệu là Wacom và XP-pen, được coi là có những dòng bảng vẽ điện tử đáng mua nhất được nhiều người trên thế giới tin dùng.

Wacom là một thương hiệu lớn trong ngành sản xuất bảng vẽ điện tử. Được thành lập vào năm 1983, với trụ sở chính tại Nhật Bản và cùng với văn phòng đặt tại 150 quốc gia trên toàn thế giới.

Bảng vẽ điện tử của Wacom luôn được hãng đưa ra thị trường với gì chất lượng nhất và tốt nhất. Phục vụ nhiều đối tượng khách hàng từ trung cấp cho tới cao cấp. Sản phẩm của Wacom được chia làm 3 dòng chính:

Wacom Intuos - Intuos Pro

Đây là một dòng sản phẩm mà được coi là phổ thông được nhiều designer lựa chọn bởi dòng bảng vẽ hỗ trợ tối đa cho công việc thiết kế. Người dùng có thể dùng để vẽ, ký họa, chỉnh sửa hình ảnh.

Dòng sản phẩm Intuos cúng sẽ có những loại cho những người làm đồ họa chuyên nghiệp. Nhưng vẫn sẽ có các dòng sản phẩm giá rẻ để cho các người mới, cũng như các bạn sinh viên đang theo học đồ họa. Tùy vào mục đích để lựa chọn 

Wacom Cintiq

Đây là dòng sản phẩm cũng tương tự Intuos đều là màn hình thứ 2 của máy tính của bạn. Nhưng với Wacom Cintiq bạn sẽ được trải nghiệm một dòng sản phẩm tốt hơn, với những tính năng vượt trội và trải nghiệm tự nhiên.

Dòng sản phẩm Cinitip được sản xuất với chất lượng đầu bút chính xác hơn, các nét vẽ tự nhiên, có thể dễ dàng thao tác với nét bút khó. Với dòng sản phẩm Cinitip thường được sử dụng cho những người làm về hình ảnh 3D.

Wacom MobileStudio Pro

Wacom MobileStudio Pro là một dòng sản phẩm cao cấp nhất của Wacom ngoài có thể dùng như một màn hình thứ hai, thì có thể sử dụng riêng biệt không cần kết nối bởi nó có trong mình một cấu hình máy riêng.

Với MobileStudio Pro bạn sẽ được trải nghiệm một dòng sản phẩm bảng vẽ điện tử tốt nhất trên thị trường hiện nay. Với đường nét vẽ tinh xảo. Việc có một cấu hình máy riêng giúp bạn có thể mang đi bất kỳ đâu mà không cần lo đến máy tính hỗ trợ.

XP-pen đây là một trong những thương hiệu sản xuất bảng vẽ điện tử hàng đầu trên Thế giới hiện nay. Sản phẩm của XP Pen là được nhiều người trên thế giới ủng hộ bởi sự thân thiện với môi trường. Khi trên các thiết bị của XP Pen thì sử dụng vật liệu theo tiêu chuẩn của Châu Âu, đồng thời trong quá trình sử dụng không cần đến pin hay củ sạc.

Với XP-Pen luôn tìm đến những giải pháp tốt nhất cho những người yêu thích nghệ thuật. Bởi vậy đã đưa ra thị trường với bốn dòng sản phẩm chính:

XP-Pen Star và XP-Pen Deco

Với 2 dòng sản phẩm này thì tương đồng đều rất nhỏ, nhẹ thuận tiện cho việc mang theo bên người. Với dòng sản phẩm được đánh giá là tốt trong tầm tiền, với đầu bút nhạy, dễ dàng sử dụng trong công việc. Một số sản phẩm cũng được làm với thiết kế không dây, chỉ cần USB để kết nối vô cùng dễ dàng và tối ưu.

Đồng thời với 2 dòng XP-Pen Star và XP-Pen Deco cũng có giá thành rẻ, rất phù hợp với các bạn sinh viên. Hay những người có nhu cầu dùng bảng vẽ điện tử trong các phần mềm văn phòng như Word, Excel,....

XP-Pen Artist

Đây được được coi là một dòng sản phẩm cho những dân thiết kế chuyên nghiệp. Với những trải nghiệm vô cùng chân thực màn hình được thiết kế đẹp, độ phân giải khủng. Tương thích với nhiều hệ điều hành và các phần mềm xử lý đồ họa.

XP-Pen Artist có thể là một lựa chọn tốt khi quyết định theo đuổi con đường đồ họa chuyên nghiệp cho nhiều bạn trẻ.

Phù hợp ngân sách

Với việc mua cho mình một bảng vẽ điện tử việc đầu tiên hãy xem ngân sách của bản thân bao nhiêu để đầu tư vào. Như vậy bạn sẽ tìm được dòng bảng cao cấp nhiều tính năng, hay chọn một sản phẩm ít tính năng nhưng vừa sức với tài chính của bản thân hơn.

Phù hợp nhu cầu sử dụng

Sau khi bạn đã xem xét xong về tài chính của bản thân. nếu nhưng không quá dư dả về tài chính thì hãy xem xét xem mình cần gì ở một chiếc bảng vẽ điện tử. Dùng trong việc học cơ bản, học chuyên sâu hay để phục vụ công việc của bản thân. 

Với mỗi nhu cầu của bản thân khác nhau như vậy thì sẽ cho được dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như kinh phí đưa ra.

Trong trường hợp bạn có quá nhiều mục đích thì hãy chia ra cái nào trước và sau, liêu sau này khi tài chính dư dả hơn thì mới hướng tới những nhu cầu cao hay không. Từ đó cũng sẽ giải quyết được nhiều vấn đề tạm thời đang mắc phải.

Còn trong trường hợp tài chính thoải mái thì việc lựa chọn những bảng vẽ hiện đại thì sẽ luôn đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất. Cũng như sẽ ít phải thay thế trong quá trình sử dụng.

Phụ kiện kèm theo

Khi mua sản phẩm bạn hãy lưu ý một số phụ kiện theo kèm mà có thể sử dụng cùng bảng. Những phụ kiện này có thể đi kèm máy hoặc bên phải mua thêm bên ngoài

Những sản phẩm đi kèm như bút vẽ, dây cáp kết nối, các loại ngòi, miếng dán màn hình. khi sử dụng cùng các phụ kiện sẽ đem đến cho những trải nghiệm mượt mà hơn, sống động và có thể nâng tầm chiếc bảng vẽ của bạn.

Chọn địa điểm uy tín để mua sản phẩm 

Việc mua những dòng điện tử thì bạn đừng ham những sản phẩm có giá thành rẻ, được quảng cáo với tính năng tương tự nhưng thực sự thì khó có thể được. Những sản phẩm từ những thương hiệu lạ, không được phân phối chính hãng, hoặc bán theo dạng xách tay đều tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng. Bạn cũng sẽ không được tư vấn hay hưởng đầy đủ chế độ hậu mãi, thậm chí việc bảo hành sẽ vô cùng gian nan nếu bảng vẽ phát sinh lỗi.  Chính vì vậy nên chọn những sản phẩm có thương lớn, được nhiều người tin tưởng và sử dụng. 

Như đã giới thiệu ở trên thì hai thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới là Wacom, XP Pen ngoài ra trên thị trường cũng có một số dòng khác như gaomon,Huion,... Các thương hiệu đi sau luôn có lợi thế cạnh tranh là giá thành rẻ nhưng được tích hợp thêm nhiều tính năng.

Đẻ tìm mua bảng vẽ thì TECHSPOT là một trong những đơn vị cung cấp các dòng bảng vẽ chính hãng, được nhập khẩu nguyên chiếc, đầy đủ các phụ kiện kèm theo máy. Được bảo hành chính hãng  1 đổi 1 trong vòng 12 tháng .  TECHSPOT luôn hỗ trợ quý khách hàng trong công tác bảo hành của hãng. Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0988464790 - 0978742817 hay qua website techspot.vn để được đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình. TECHSPOT chúng tôi cam kết hàng chính hãng, dịch vụ bảo hành và vận chuyển trên toàn quốc. 

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
Top xem nhiều nhất
1 Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt
Cập nhật : 18-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 46

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt

Fujifilm X-M5 có khả năng lấy nét tự động tốt hơn so với flagship X-H2S, nhưng cập nhật firmware mới sẽ sớm ra mắt 
2 Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 39

Fujifilm X-M5: Sức mạnh sáng tạo trong lòng bàn tay

Fujifilm X-M5 là sự bổ sung đáng chú ý trong dòng máy ảnh mirrorless APS-C của Fujifilm, với khả năng chụp ảnh và quay video chất lượng cao trong một thân máy nhỏ gọn. Được trang bị cảm biến X-Trans CMOS 26MP và bộ xử lý X-Processor 5, X-M5 không chỉ cải thiện khả năng xử lý hình ảnh, mà còn nâng cao tốc độ lấy nét tự động với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), giúp nhận diện và theo dõi các đối tượng di chuyển tốt hơn.
3 Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024
Cập nhật : 15-10-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 43

Fujifilm ra mắt Fujifilm X-M5, Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II và Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR tại X-Summit 2024

Vào sự kiện X-Summit 2024, Fujifilm đã chính thức giới thiệu ba sản phẩm mới bao gồm máy ảnh Fujifilm X-M5 và hai ống kính cao cấp Fujinon XF16-55mm F2.8 R LM WR II cùng Fujinon XF 500mm F5.6 R LM OIS WR. Đây là những sản phẩm hứa hẹn mang đến những cải tiến vượt bậc về công nghệ, phù hợp với cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn những người đam mê sáng tạo nội dung.
4 TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
Cập nhật : 17-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 370

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển

TIN MỚI NHẤT: Ống kính Fujifilm XF 16-55mm F2.8 Đời II đang được phát triển
5 Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 405

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024

Bất ngờ: Fujifilm X-M5 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024
6 Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
Cập nhật : 16-07-2024, 12:00 AM - Lượt xem : 212

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)

Fujifilm đang phát triển một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hoàn toàn mới (chưa từng có tin đồn trước đây)
loading